Mua bán ma túy đá, cặp vợ chồng hờ cùng lãnh án nặng

TAND tỉnh Phú Yên vừa tuyên phạt Võ Thị Kim Phượng 18 năm tù về tội mua bán trái phép chất ma túy, hai năm tù về tội tàng trữ trái phép chất ma túy, tổng hợp hình phạt chung là 20 năm tù; Vũ Văn Tiến 17 năm tù về tội mua bán trái phép chất ma túy, một năm tù về tội tàng trữ trái phép chất ma túy, tổng hợp hình phạt chung là 18 năm tù. Ngoài ra, tòa còn phạt Lê Duy Linh chín năm tù, Lê Văn Thoại bảy năm tù về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Từ tháng 3-2017, Phượng quen biết và sống chung như vợ chồng với Tiến tại nhà của Phượng ở thôn Phú Tân 2, xã An Cư, huyện Tuy An. Tiến đưa cho Phượng cất giấu 22 viên ma túy đá để sử dụng dần. Cuối tháng 4-2017, một người đàn ông chưa rõ lai lịch ở Đắk Lắk đặt mua của Tiến 1 lượng ma túy đá với giá 55 triệu đồng. Phượng, Tiến bàn bạc để Tiến ra Hà Nội tìm mua ma túy đá đem về Phú Yên sử dụng và bán lại kiếm lời.

Bốn bị cáo tại phiên xử. Ảnh: S.BA

Sau đó, Tiến liên lạc với một người đàn ông khác chưa rõ lai lịch để hỏi mối mua ma túy đá tại Hà Nội. Qua giới thiệu của người này, ngày 29-4, Phượng mua vé máy bay cho Tiến ra Hà Nội gặp một người đàn ông mua ba gói ma túy đá (mỗi gói 1 lượng, tổng trọng lượng 272,318 g) với giá 39 triệu đồng/lượng. Tiến trả tiền trước 1 lượng và hẹn về Phú Yên sẽ chuyển trả qua tài khoản cho người bán.

Ngày 2-5, Tiến đem ba gói ma túy đá đưa cho Phượng cất giữ. Phượng đưa Tiến 50 triệu đồng chuyển trả tiền còn nợ và 2 triệu đồng mua một hộp sâm để cất giấu, ngụy trang 1 lượng ma túy đá gửi lên Đắk Lắk. Số còn lại Phượng phân lẻ được 30 gói nhỏ, cất giấu tại bàn trang điểm trong phòng ngủ để bán lại kiếm lời.

Sau đó, Tiến lấy 1 lượng ma túy đá cho vào hộp sâm chuẩn bị gửi lên Đắk Lắk thì bị Công an huyện Tuy An phát hiện, bắt quả tang.

Quá trình điều tra xác định từ cuối tháng 8-2016 đến cuối tháng 4-2017, Phượng đã nhiều lần mua ma túy đá ở TP.HCM và các tỉnh phía Bắc mang về Phú Yên sử dụng, bán lại cho người nghiện kiếm lời. Tiến nhận ma túy của Phượng đi bán cho người nghiện tám lần. Thoại nhận ma túy đá của Phượng đi bán cho người nghiện hai lần. Linh nhận ma túy đá của Phượng đi bán cho người nghiện 10 lần. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm