Mới: Tòa hoãn xử vì bị cáo Hoàng Công Lương ốm nặng

Sáng 8-1, theo đúng dự kiến, TAND TP Hòa Bình mở lại phiên sơ thẩm xét xử vụ án liên quan đến sự cố chạy thận khiến chín người tử vong tại BV đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Tuy nhiên, sau ít phút làm thủ tục và tiến hành hội ý, HĐXX đã quyết định hoãn phiên tòa vì bị cáo Lương không thể đến tòa.

TAND TP Hoà Bình hoãn xử vì Hoàng Công Lương ốm nặng. Ảnh: TP

Cụ thể, tại phần làm thủ tục, thư ký phiên tòa cho biết bị cáo Lương và một số người tham gia tố tụng khác vắng mặt không có lý do.

Đại diện VKS cho biết sau khi nhận được đơn của bà Nguyễn Thị Huyền Như (vợ bị cáo Lương) đã phối hợp với tòa xác minh, xác định bị cáo Lương đúng là vì lý do sức khỏe nên không thể tới tòa. Đại diện VKS đề nghị hoãn phiên tòa để đảm bảo quyền cũng như sự có mặt của bị cáo và những người tham gia tố tụng khác.

LS Nguyễn Văn Chiến, một trong 10 LS bào chữa cho Hoàng Công Lương, phản đối việc thư ký tòa cho rằng Lương vắng mặt không lý do bởi bản thân tòa và VKS đã đi xác minh tình trạng sức khỏe của bị cáo, điều này gây nhầm lẫn bị cáo không chấp hành sự triệu tập.

Theo LS Chiến, bị cáo Lương vì lý do bất khả kháng không thể tham dự, do đó đề nghị HĐXX hoãn phiên tòa.

Sau ít phút hội ý, thẩm phán Nghiêm Hoài Anh, chủ tọa phiên tòa, tuyên bố hoãn phiên tòa đối với bảy bị cáo, vụ án sẽ được xét xử trở lại vào 8 giờ sáng 14-1 tới đây.

Trước đó, bà Đinh Thị Huyền Như, vợ bị cáo Hoàng Công Lương, đã có đơn gửi tới TAND TP Hòa Bình đề nghị cho chồng mình được vắng mặt.

Trong đơn, bà Huyền Như cho biết ngày 23-12, Hoàng Công Lương phải nhập viện cấp cứu vì hoảng loạn, sốc tâm lý. Ngày 25-12, Lương được BV đa khoa tỉnh Hòa Bình chuyển xuống BV Bạch Mai và tiếp tục điều trị. Tại đây, Lương được thăm khám và làm các xét nghiệm chẩn đoán, kết quả xác định bị rối loạn sự thích ứng với phản ứng trầm cảm.

Đến ngày 30-12, trong khi đang điều trị theo phác đồ của BV Bạch Mai, Lương tiếp tục phải nhập viện cấp cứu tại BV đa khoa tỉnh Hòa Bình, cho đến nay vẫn chưa cải thiện bệnh tình và đang điều trị nội trú.

“Vì vậy, tôi làm đơn này kính mong Quý Tòa xem xét hoàn cảnh và điều kiện sức khỏe của chồng tôi không thể bảo đảm có mặt tại phiên tòa vào ngày 8-1 theo triệu tập. Tôi kính mong Quý Tòa xem xét, giải quyết theo quy định của pháp luật về việc vắng mặt của chồng tôi ngày 8-1. Khi nào chồng tôi đủ điều kiện sức khỏe và tâm lý ổn định cho phép để ra viện, gia đình sẽ đưa đến tòa để tham gia phiên tòa theo quy định”, bà Huyền Thư viết trong đơn.

Hoàng Công Lương không còn là bác sĩ

Tháng 7-2018, Sở Y tế tỉnh Hòa Bình đã thu hồi chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh của BS Hoàng Công Lương. Lý do vì Lương đã bị khởi tố liên quan vụ án tai biến chạy thận ở Hòa Bình khiến 9 người chết.

Hiện bị cáo Lương vẫn đến BV Đa khoa tỉnh Hòa Bình làm việc nhưng không trực tiếp khám và điều trị cho bệnh nhân mà công tác tại phòng công nghệ thông tin.

Tại phiên xử sáng nay HĐXX cũng gọi bị cáo Lương là nguyên BS Hoàng Công Lương.  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm