Mới: Hỗ trợ nhà ở cho hộ gia đình có công với cách mạng

Theo đó, Chính phủ thống nhất tiếp tục thực hiện chính sách hỗ trợ nhà ở đối với người có công với cách mạng giai đoạn 2. Số lượng hộ gia đình được hỗ trợ nhà ở trong giai đoạn này là 313.707 hộ, kinh phí cần bổ sung thêm từ nguồn ngân sách trung ương khoảng 840 tỉ đồng.
Đối với hộ gia đình thuộc diện được hỗ trợ nhưng chưa được cấp kinh phí mà đã tự ứng trước kinh phí để xây dựng hoặc sửa chữa nhà ở thì sẽ được hoàn trả ngay sau khi có kinh phí phân bổ từ ngân sách trung ương trong năm 2017.
Trường hợp thuộc diện được hỗ trợ nhưng đã chết mà vợ (hoặc chồng) còn sống, có hộ khẩu thường trú và đang ở tại nhà ở đó thì vẫn được hỗ trợ theo Quyết định số 22/2013/QĐ-TTg. Trường hợp cả người có công và vợ (hoặc chồng) của họ đều đã chết, hiện nay con của họ đang sinh sống tại nhà ở đó thì cũng vẫn được UBND tỉnh xem xét hỗ trợ nếu thật sự có khó khăn về nhà ở.
Đối với trường hợp thuộc diện được hỗ trợ nhưng chuyển đổi hình thức hỗ trợ từ xây mới sang sửa chữa hoặc ngược lại mà không làm phát sinh thêm kinh phí từ ngân sách đã duyệt cấp cho địa phương thì cho phép tiếp tục thực hiện. Các trường hợp khác thì địa phương cân đối kinh phí từ nguồn ngân sách hằng năm của địa phương hoặc huy động từ nguồn đóng góp của các tổ chức, đoàn thể, cá nhân khác để thực hiện hỗ trợ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm