Khởi tố, bắt tạm giam vợ cũ bác sĩ Chiêm Quốc Thái

Ngày 7-6, lãnh đạo VKSND TP.HCM đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với bà Vũ Thụy Hồng Ngọc (40 tuổi, quốc tịch Việt Nam và Hoa Kỳ, ngụ quận 1, là vợ cũ của BS Chiêm Quốc Thái) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích theo Điều 134 Bộ luật Hình sự. 

Theo thông tin ban đầu, bà Ngọc được cho là người chủ mưu trong vụ truy sát BS Chiêm Quốc Thái ở trung tâm quận 1.

Đây là diễn biến khá bất ngờ vì cách đây vài ngày, ngày 4-6 (sau chín ngày bị tạm giữ hình sự tại trại tạm giam Chí Hòa), lãnh đạo VKS đã ký lệnh trả tự do cho bà Ngọc vì cho rằng không đủ chứng cứ buộc tội bà Ngọc. 

Việc VKS ra quyết định khởi tố và bắt tạm giam là dựa trên cơ sở công an đã bổ sung đầy đủ các chứng cứ, lời khai chứng minh bà Ngọc đã thuê xã hội đen chém ông Thái với giá 1 tỉ đồng. 

Trước đó, tại sân bay Tân Sơn Nhất khi chuẩn bị rời khỏi Việt Nam, bà Ngọc bị công an tạm giữ để lấy lời khai. 

Bác sĩ Chiêm Quốc Thái cùng vợ cũ. Ảnh: internet

Theo hồ sơ, ngày 28-3, Công an TP.HCM đã bắt tạm giam năm đối tượng đã ra tay chém ông Chiêm Quốc Thái gồm: Phan Nguyễn Duy Thanh, Nguyễn Thanh Phong, Phạm Văn Ngôn, Nguyễn Trần Thanh Tuấn, Chống Thín Sáng. Nhóm người này đã dùng hung khí truy sát chém ông Thái thương tích 5%.

Tại cơ quan điều tra, Duy Thanh khai nhận quen biết bà Trần Hoa Sen (vợ một bác sĩ nha khoa) cũng như ông Thái, bà Ngọc. Trưa một ngày đầu tháng 3-2018, bà Sen gọi điện thoại kêu Thanh đến nhà bà ở một chung cư tại quận 10 để trao đổi mua bán đất. Khi đến nhà bà Sen, Sơn gặp bà Ngọc và hai bên ngồi nói chuyện xã giao.

Khi bà Sen xuống bếp nấu cơm, bà Ngọc kêu Thanh vào phòng ngủ của bà Sen để nói chuyện riêng. Tại đây, bà Ngọc nhờ Thanh đánh hay chém dằn mặt ông Thái. Thanh hỏi bao nhiêu thì bà Ngọc giơ một ngón tay. Thanh hỏi "100 triệu hả?" thì bà Ngọc nói 1 tỉ. 

Lúc này, bà Sen bước vào hỏi chuyện thì bà Ngọc nói đang bàn cách đánh ông Thái. Nghe xong, bà Sen nói: "Do Sen quen Ngọc nên Thái cũng chửi Sen, khi nào nó hỗn lần nữa tao sẽ làm cho nó một trận". 

Sau đó một tuần, bà Sen gọi điện thoại kêu Thanh đến nhà bà Sen. Tại đây, bà Sen đưa Thanh 500 triệu đồng, Thanh biết số tiền này là bà Ngọc đưa trước cho Thanh trong phi vụ chém ông Thái. Thanh mang số tiền này về Công ty Vệ sĩ ST giao cho Chống Thín Sáng cất...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm