Khen thưởng thẩm phán và HĐXX vụ cắt nhầm 2 quả thận

Ngày 5-7, ông Nguyễn Văn Hải - thẩm phán TAND TP Cần Thơ cho biết bản thân ông và tập thể HĐXX vừa được nhận giấy khen đột xuất của chánh án TAND TP Cần Thơ vì có thành tích xuất sắc trong việc hòa giải vụ kiện tranh chấp đòi bồi thường thiệt hại về sức khỏe theo hợp đồng dịch vụ.

Thẩm phán Nguyễn Văn Hải.

Giấy khen do chánh án TAND TP Cần Thơ ký tặng thẩm phán Hải ngay ngày 3-7.

Cụ thể, ông Hải là thẩm phán chủ tọa phiên tòa giải quyết vụ kiện tranh chấp đòi bồi thường thiệt hại về sức khỏe theo hợp đồng dịch vụ giữa nguyên đơn bà Hứa Cẩm Tú và bị đơn là Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ. Hai thẩm phán còn lại trong HĐXX gồm thẩm phán Bùi Thị Cẩm Thúy và thẩm phán Phạm Văn Bình.

Theo thẩm phán Nguyễn Văn Hải, vụ kiện của bà Tú rất căng thẳng vì việc xác định lỗi. Do là thận móng ngựa, phía BV có lỗi vì không chẩn đoán chính xác dẫn đến cắt luôn quả thận còn lại. Trong trường hợp này, nếu cắt một quả thì quả còn lại sẽ như thế nào, không thể tiên đoán trước được. Nếu BV phát hiện thận móng ngựa, báo cho bà Tú thì bà có dám cắt bỏ không? Nếu chuyển viện thì sức khỏe sẽ ra sao? Nếu buộc BV bồi thường toàn bộ thì cũng chưa đúng vì thận đã bị hư một quả…

“Chúng tôi nghĩ cố gắng hòa giải được hai bên là hay nhất. Do vậy tôi đã động viên cả hai bên trước mỗi lần mở phiên tòa, giải thích các vấn đề liên quan để các bên cùng có tiếng nói chung. Rất mừng là tại phiên tòa hôm 3-7 vừa rồi, thành ý của HĐXX về việc hòa giải đã được hai bên nguyên, bị đơn lắng nghe để đi đến thống nhất, kết thúc nhanh chóng vụ kiện, tạo ấn tượng tốt cho tất cả các bên” – thẩm phán Hải chia sẻ.

HĐXX phúc thẩm vụ kiện tranh chấp đòi bồi thường thiệt hại về sức khỏe theo hợp đồng dịch vụ ngày 3-7. Ảnh: NN

Luật sư Lê Quang Vũ (Đoàn Luật sư TP.HCM), người bảo vệ quyền lợi miễn phí, đồng hành cùng phía nguyên đơn suốt năm năm qua cũng chia sẻ niềm vui với thẩm phán Hải và HĐXX. Ông Vũ cho biết mỗi lần dừng phiên tòa, ông và thân chủ của mình đều được thẩm phán dành thời gian để động viên hòa giải. Do điều kiện xa xôi, nên có khi thẩm phán chỉ mời được đại diện của bà Tú là chồng bà lên để động viên hòa giải. Bản thân ông cũng rất mong muốn cho hai bên hòa giải được với nhau để giữ mối quan hệ tốt đẹp về sau và giữ hình ảnh cho phía BV.

Luật sư Lê Quang Vũ và chồng bà Hứa Cẩm Tú sau phiên hòa giải thành ở tòa phúc thẩm ngày 3-7. Ảnh: NN

Như Pháp Luật TP.HCM đã đưa tin, ngày 3-7, TAND TP Cần Thơ đưa ra xét xử phúc thẩm vụ kiện tranh chấp đòi bồi thường thiệt hại về sức khỏe theo hợp đồng dịch vụ giữa nguyên đơn bà Hứa Cẩm Tú và bị đơn là BV Đa khoa TP Cần Thơ. Theo đó, tòa đã công nhận thỏa thuận giữa hai bên về việc BV bồi thường một lần cho bà Tú 375 triệu đồng và điều trị miễn phí y khoa cho bà Tú đến suốt đời.

Toàn cảnh phiên tòa phúc thẩm hôm 3-7. Ảnh: NN

Theo ghi nhận của phóng viên, phiên tòa diễn ra khá nhanh do cả hai bên nguyên, bị đơn và HĐXX đều có thiện chí mong vụ kiện kết thúc tốt đẹp. Đặc biệt là tất cả ba thành viên trong HĐXX đã rất tích cực động viên các bên, phân tích lý lẽ thiệt hơn để hai bên nguyên, bị có quyết định tốt nhất cho mình.

Sau 5 năm, vụ kiện cắt nhầm hai quả thận đã kết thúc tốt đẹp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm