Hưng Yên: Hoãn xử vụ mất tiền không đủ chuẩn

Trước đó, tòa dự kiến mở phiên xử vào hôm nay (13-4).

Như Pháp Luật TP.HCM đã thông tin, từ ngày 7-9 đến 13-11-2015, NHNN Chi nhánh Hưng Yên liên tục phát hiện nhiều vụ việc hàng trăm triệu tiền không đủ chuẩn lưu thông khi kiểm đếm. Sự việc được báo cáo lên NHNN Việt Nam. Cơ quan này đã chuyển trả 1.408 tỉ đồng tiền không đủ chuẩn lưu thông tiếp nhận từ NHNN Chi nhánh Hưng Yên trước đó để kiểm đếm. Kết quả phát hiện thiếu hụt gần 1,4 tỉ đồng.

Lệ và Trịnh Anh Thuân (kiểm ngân kho nghiệp vụ phát hành) bị khởi tố về tội thiếu trách nhiệm gây thiệt hại nghiêm trọng đến tài sản nhà nước. Ngày 31-1, TAND tỉnh Hưng Yên sau hai ngày xét xử sơ thẩm đã ra quyết định trả hồ sơ vụ án để điều tra bổ sung vì bị cáo kêu oan và vụ án còn nhiều điểm chưa rõ.

Bị cáo Nguyễn Thị Lệ tại phiên xử sơ thẩm lần đầu. Ảnh: C.LUẬN

Đáng chú ý, trong quá trình điều tra vụ án này, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Hưng Yên và NHNN Việt Nam từng có công văn trao đổi cho thấy chính các cơ quan này cũng khó xác minh được việc mất tiền không đủ chuẩn xảy ra ở khâu nào...

Tuy nhiên, sau đó, tháng 7-2017, Cơ quan An ninh điều tra vẫn hoàn thành kết luận điều tra vụ án nói trên, nhận định việc thiếu tiền không đủ tiêu chuẩn lưu thông tại NHNN Chi nhánh tỉnh Hưng Yên là vi phạm Thông tư 01/2014 của NHNN và cấu thành tội thiếu trách nhiệm gây thiệt hại nghiêm trọng đến tài sản nhà nước. Cơ quan An ninh điều tra khẳng định đã chứng minh được Lệ để người khác lợi dụng, rút tiền và buộc Lệ phải chịu trách nhiệm với số tiền hơn 1,9 tỉ đồng không đủ chuẩn bị mất.

Cũng theo Cơ quan An ninh điều tra, vì xác định việc thiếu hơn 1,9 tỉ đồng là do bị rút trộm và lấy trộm hai bó tiền nên cơ quan này đã xác minh, điều tra nhưng chưa làm rõ được ai là người thực hiện hành vi tham ô tài sản. Vì vậy, cơ quan này tách vụ án tham ô ra để tiếp tục điều tra làm rõ…

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm