Hội thi công chứng TP năm 2018: Phòng Công chứng số 5 giải I

Trao giải cho các đội đoạt giải vòng chung kết hội thi công chứng TP.HCM năm 2018. Ảnh: KP 

Trước đó, ngày 18-3, Sở Tư pháp TP.HCM tổ chức hội thi công chứng vòng 1 năm 2018 với 336 thí sinh đang làm việc tại các tổ chức hành nghề công chứng trên địa bàn TP. Trong đó, có 295 công chứng viên và 41 nhân viên nghiệp vụ. Kết quả có năm tổ chức hành nghề công chứng lọt vào vòng chung kết hội thi này.

Bà Phan Thị Bình Thuận, Phó Giám đốc Sở Tư pháp TP.HCM, phát biểu tại hội thi. Ảnh: KP

Nếu như ở vòng 1, các thí sinh thi về các nội dung cơ bản liên quan trực tiếp đến công việc hằng ngày của công chứng viên như Luật Công chứng, Hôn nhân và gia đình, Luật Nhà ở, Đất đai, Bộ luật Dân sự… với vai trò của cá nhân thì vòng chung kết thể hiện sức mạnh của tập thể.

Phòng công chứng số 4 đoạt giải II 

Có năm đội lọt vào vòng thi chung kết gồm Phòng công chứng số 4, 5, 6 và Văn phòng công chứng Nguyễn Cảnh, Hoàng Xuân Ngụ. Các đội phải trải qua vòng thi tự giới thiệu, hỏi đáp, ứng xử tình huống. Kết quả, đội Phòng công chứng số 5 đoạt giải nhất, Phòng công chứng số 4 giải nhì. Giải 3 gồm có Văn phòng công chứng Nguyễn Cảnh và Phòng Công chứng số 6. Còn lại Văn phòng công chứng Hoàng Xuân giải khuyến khích. 

Phòng công chứng số 6 và Văn phòng Công chứng Nguyễn Cảnh đoạt giải III

Phát biểu tại buổi thi, bà Ngô Minh Hồng, Chủ tịch Hội Công chứng TP, khẳng định qua cuộc thi có thể có người ít điểm, nhiều điểm nhưng điều này cũng không hẳn nói lên hết sự yếu kém hay xuất sắc mà qua đó để chúng ta nhìn lại mình, soi lại để hành nghề cho đúng, an toàn pháp lý tạo sự tin tưởng cho người tham gia giao dịch. Qua cuộc thi này, cũng là dịp chúng ta xem lại quy định, ôn lại những kiến thức cũ lẫn mới để hỗ trợ cho cái nghề mà chúng ta đeo đuổi. Làm sao chúng ta phải đảm bảo nguyên tắc đúng pháp luật, an toàn pháp lý và yên tâm khi giao dịch.  

Ông Trần Văn Bảy, Chủ tịch UBND quận 9 (nguyên Phó Giám đốc Sở Tư pháp TP.HCM) trao giải khuyến khích cho Văn Phòng Công chứng Hoàng Xuân Ngụ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm