Hoãn xử vì băng nhóm giang hồ nói bị nhục hình

Ngày 29-9, TAND TP.HCM mở phiên tòa xét xử băng nhóm giang hồ tại khu vực Bến xe Miền Đông do Nguyễn Trọng Ngôn (tức Tý "điên") đứng đầu. 

Các bị cáo bị VKS truy tố ra tòa về tội cố ý gây thương tích gồm: Nguyễn Trọng Ngôn (SN 1974, tức Tý "điên"), Nguyễn Quốc Mạnh (SN 1967), Dương Văn Lành (SN 1981), Đinh Trọng Quý (SN 1990), Ngô Quang Đồng (SN 1988), Hồ Sỹ Quý (SN 1983).

Đây là lần mở tòa thứ ba, trước đó vào ngày 26-8-2015 và 29-3, phiên xử đều được mở phiên tòa nhưng tới phần xét hỏi đều hoãn để trả hồ sơ điều tra bổ sung.

Lần này, trước diễn biến các bị cáo không đồng ý với cáo trạng cũng như cho rằng bị ép cung, dùng nhục hình…

HĐXX sau khi hội ý đã quyết định hoãn phiên tòa và trả hồ sơ làm rõ cũng như cần phải đối chất giữa nhóm này với những người làm chứng (hôm nay đều vắng mặt)…

Các bị cáo tại phiên xử

Các bị cáo tại phiên xử.

Theo hồ sơ, trong khoảng thời gian từ năm 2010 đến đầu năm 2013, tại khu vực Bến xe Miền Đông (phường 26, quận Bình Thạnh, TP.HCM) nổi lên băng nhóm tội phạm do Tý "điên" cầm đầu, gây ra nhiều vụ cố ý gây thương tích, cưỡng đoạt tài sản của các nhà xe. Phương thức, thủ đoạn hoạt động của nhóm này rất trắng trợn, manh động, gây hoang mang lo sợ cho quần chúng nhân dân, đặc biệt là các công ty vận tải hành khách, người dân sống xung quanh khu vực Bến xe Miền Đông.

Quá trình hoạt động tại Bến xe Miền Đông, Tý "điên" đã chỉ đạo đồng bọn thực hiện một số vụ án, gây kinh hoàng cho các nhà xe và hành khách qua lại bến xe.

Cụ thể, chiều 23-7-2010, ông Lê Đức Lợi (tài xế taxi) chở khách vào cổng số 3 Bến xe Miền Đông để mua vé xe khách đi tiếp.

Lúc này Tý "điên", Nguyễn Quốc Mạnh, Dương Văn Lành, Đinh Trọng Quý (tức Quý "thối") và Ngô Quang Đồng đang ngồi trước cổng Công ty Hoàng Long, thấy ông Lợi chỉ khách vào trong quầy mua vé thì đi lại và chửi: “ĐM mày, để tụi tao kiếm tiền, sao lại chỉ cho họ”.

Ông Lợi nói lại: “Đó là việc của tụi mày, tao chở khách thì tao chỉ cho họ”.

Khó chịu, nhóm Tý "điên" đã xông vào đánh làm ông Lợi ngã xuống đất bất tỉnh rồi bỏ đi. Ông Lợi được người dân đưa đi cấp cứu với tỉ lệ thương tật là 58,7%.

Trong một vụ khác chỉ vì can ngăn và đỡ người bị nhóm này đánh đứng dậy mà ông Nguyễn Hữu Bình (nhân viên Công ty Hoàng Long) bị nhóm Tý "điên" đánh bị thương tích đến 20,8%...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm