Hoãn xử bác sĩ Hoàng Công Lương chỉ sau ít phút bắt đầu

 (Clip các bị cáo đề nghị hoãn phiên tòa để chờ luật sư)

Sáng 7-5, TAND TP Hòa Bình mở phiên sơ thẩm xét xử vụ án liên quan đến sự cố chạy thận làm tám người chết tại BV đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Các bị cáo bị truy tố gồm: Hoàng Công Lương (32 tuổi, bác sĩ khoa Hồi sức tích cực, BV đa khoa tỉnh Hòa Bình) và Trần Văn Sơn (28 tuổi, cán bộ phòng Vật tư) về tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng; Bùi Mạnh Quốc (32 tuổi, nguyên giám đốc Công ty TNHH Xử lý nước Trâm Anh) về tội vô ý làm chết người.

Bị cáo Hoàng Công Lương, Trần Văn Sơn và Bùi Mạnh Quốc (từ trái qua) tại tòa.

Đúng 8 giờ 28 phút, ông Nghiêm Hoài Anh, chủ tọa phiên tòa, công bố bắt đầu phiên xử.

Có mặt tại tòa, BS Hoàng Công Lương mặc áo sơ mi màu xanh, tinh thần khá thoải mái. Bị cáo trả lời rành mạch các câu hỏi của thư ký cũng như chủ tọa phiên tòa.

Tuy nhiên, tại phần làm thủ tục, các luật sư bào chữa cho ba bị cáo đều vắng mặt và đề nghị hoãn phiên tòa. Một số đại diện của người bị hại cũng có đơn xin vắng mặt.

Ông Trương Quý Dương, cựu giám đốc BV đa khoa tỉnh Hòa Bình và đại diện Công ty CP dược phẩm Thiên Sơn, những người được triệu tập tới tòa với tư cách người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan cũng có đơn xin vắng mặt.

Trước việc các luật sư đều không có mặt, HĐXX hỏi ý kiến các bị cáo có muốn tiếp tục phiên xử hay không? BS Lương trả lời rành mạch trước tòa, khẳng định cần phải có sự bào chữa của các luật sư. Hai bị cáo còn lại cũng có ý kiến tương tự và muốn tòa mở lại khi có các luật sư tham gia.

Luật sư Nguyễn Hoàng Trung, người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho tám nạn nhân, cũng đề nghị hoãn phiên tòa vì việc đại diện BV đa khoa tỉnh Hòa Bình vắng mặt sẽ không đảm bảo cho quá trình giải quyết vấn đề bồi thường dân sự.

Đại diện VKS cho rằng căn cứ việc vắng mặt của các luật sư bào chữa cho các bị cáo cũng như mong muốn của cá nhân các bị cáo, đề nghị tòa hoãn phiên xử.

Sau ít phút hội ý, HĐXX tuyên bố hoãn phiên tòa. Phiên tòa sẽ được mở lại vào ngày 15-5 tới đây.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm