Hai chị em ruột trộm vàng cùng hầu tòa

Theo cáo trạng, Linh và Thu là hai chị em ruột, tạm trú tại ấp An Thạnh, xã Đông Hòa Hiệp, huyện Cái Bè, Tiền Giang. Khoảng 7 giờ ngày 3-1-2018, Thu rủ Linh đi tìm tài sản lấy trộm thì Linh đồng ý.

Sau đó, cả hai đi vào chợ Cai Lậy, khi ngang tiệm vàng Phan Ngọc, Thu ghé vào mua một chiếc nhẫn cho con của Thu. Lúc này, Linh thấy trong túi áo chị Trần Lê Thúy Hằng đang đứng mua vàng có một túi nylon màu đen, nghĩ bên trong có tiền nên Linh kêu Thu lại đứng cạnh chị Hằng và gây sự chú ý.

Còn Linh lợi dụng lúc chị Hằng sơ hở thì lấy trộm túi nylon (bên trong có hai chiếc nhẫn vàng 24K, trọng lượng 10 chỉ và 3,2 triệu đồng, tổng tài sản trị giá 39.017.500 đồng).

Ảnh minh họa: Internet

Cả hai mang bán số vàng đã trộm được với giá 29.000.000 đồng rồi chia nhau tiêu xài hết. Đến ngày 10-1-2018, Linh và Thu bị Cơ quan CSĐT Công an thị xã Cai Lậy phát hiện.

HĐXX nhận định trong vụ án này Nguyễn Thị Bé Thu phạm tội với vai trò là người rủ rê, giúp sức và có tình tiết tăng nặng tái phạm, còn Nguyễn Thị Chúc Linh phạm tội với vai trò là người thực hành.

Tuy nhiên, trong quá trình điều tra cũng như tại phiên tòa, các bị cáo đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình, thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải. HĐXX tuyên phạt bị cáo Thu hai năm tù, bị cáo Linh một năm sáu tháng tù.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm