Grab sẽ kháng cáo bản án của TAND TP.HCM

Ngày 28-12, TAND TP.HCM chấp nhận một phần yêu cầu khởi kiện của Công ty Cổ phần Ánh Dương Việt Nam (Vinasun), tuyên buộc Công ty TNHH Grab Việt Nam bồi thường cho nguyên đơn hơn 4,8 tỉ đồng.

Grab sẽ kháng cáo

Trả lời Pháp Luật TP.HCM, ông Jerry Lim, Giám đốc Grab tại Việt Nam, khẳng định hôm nay là một ngày thực sự đáng thất vọng cho lĩnh vực công nghệ và đầu tư nước ngoài khi việc đổi mới, sáng tạo không còn được xem trọng.

Theo ông Lim, bản án sơ thẩm của TAND TP.HCM đã gửi đi một thông điệp tiêu cực đến các công ty công nghệ và các doanh nghiệp trong, ngoài nước muốn đầu tư, sáng tạo, phát triển… tại Việt Nam.

Vụ Vinasun khởi kiện Grab kéo dài nhiều ngày. Ảnh: PLO

“Bản án này sẽ tạo ra một tiền lệ xấu cho các doanh nghiệp truyền thống khác, gián tiếp khuyến khích họ tìm lối thoát dễ dàng và duy trì tình trạng trì trệ bằng cách kiện các đối thủ, thay vì cần liên tục đổi mới, ứng dụng công nghệ để duy trì ưu thế cạnh tranh" - ông Lim nói.

Ngoài ra, ông Lim cho rằng bản án sơ thẩm đi ngược với mục tiêu theo đuổi định hướng cách mạng công nghiệp 4.0 và nền kinh tế số của Chính phủ Việt Nam. Đồng thời là bước thụt lùi nghiêm trọng, sự thất bại dành cho các doanh nghiệp và tài năng công nghệ, những người thực sự muốn sử dụng công nghệ để cải thiện cuộc sống của người dân, bản thân cũng như gia đình họ.

“Chỉ có thời gian mới có thể cho chúng ta thấy được bản án này ảnh hưởng đến lợi ích quốc gia lâu dài như thế nào” - ông nhấn mạnh.

Ông Lim cho biết sẽ kháng cáo bản án sơ thẩm của TAND TP.HCM: “Tôi hy vọng tòa án cấp cao hơn sẽ nghiên cứu tài liệu và các luận cứ tranh tụng cẩn trọng hơn để đưa ra phán quyết một cách có trách nhiệm, vì lợi ích của người tiêu dùng, vì môi trường đầu tư lành mạnh và đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật”.

Khởi kiện lại Vinasun

Liên quan đến kết quả thẩm định - giám định của Công ty Cửu Long, ông Lim cho rằng công ty này tiếp tục vắng mặt để tham gia quá trình tranh luận là vi phạm quy định pháp luật.

Đại diện VKS cũng nhấn mạnh có rất nhiều sai sót và cơ bản trong phương pháp tiếp cận, cách tính toán thiệt hại của Cửu Long. Do đó không thể đưa đến kết luận rằng hoạt động kinh doanh của Grab tại Việt Nam là nguyên nhân duy nhất gây ra sự sụt giảm lợi nhuận của Vinasun.

Ông Lim khẳng định bất chấp phán quyết này, Grab kiên quyết bảo vệ uy tín và thương hiệu của mình trước những cáo buộc vô căn cứ của Vinasun. 

“Điều này đồng nghĩa với việc Grab đang chuẩn bị cho một vụ kiện Vinasun và một số bên khác nếu họ không rút lại các cáo buộc vô căn cứ nhắm vào Grab” - ông Lim nói.

Dịp này, ông Lim cũng tái khẳng định Grab không vi phạm bất kỳ điều nào trong quá trình thực hiện Đề án 24 của Bộ GTVT và không trốn tránh bất kỳ nghĩa vụ thuế nào như những gì Vinasun cáo buộc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm