Grab không đồng ý bồi thường, đề nghị hủy án sơ thẩm

Ngày 12-1, Công ty TNHH Grab Việt Nam, cho biết vừa gửi đơn kháng cáo toàn bộ nội dung bản án sơ thẩm ngày 28-12-2018 của TAND TP.HCM giải quyết vụ việc “tranh chấp bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng” với Công ty cổ phần Ánh Dương Việt Nam (VinaSun).

Theo đó, Grab đề nghị tòa phúc thẩm hủy bản án sơ thẩm và đình chỉ giải quyết vụ án theo Điều 311, Bộ luật Tố tụng dân sự. Vì theo Grab, TAND TP.HCM không có thẩm quyền giải quyết Vụ án này.

Sau khi tòa tuyên án đại diện Grab cũng có phản hồi và tỏ ra thất vọng với kết quả này. Ảnh: PHƯƠNG LOAN

Trong trường hợp cấp phúc thẩm không đình chỉ giải quyết vụ án, Grab đề nghị sửa bản án sơ thẩm để xác định Grab không kinh doanh vận tải, không vi phạm Quyết định 24, Nghị định 86 của Bộ GTVT. Đồng thời, bác toàn bộ yêu cầu khởi kiện của VinaSun. Nguyên nhân, Grab cho rằng không có vi phạm đối với VinaSun và VinaSun không chứng minh được thiệt hại hoặc mối quan hệ nhân - quả giữa hành vi vi phạm của Grab, nếu có, và thiệt hại nếu có của VinaSun.

Ngoài ra, Grab đề nghị nếu cấp phúc thẩm không chấp nhận hai trường hợp trên thì hủy bản án sơ thẩm và chuyển hồ sơ vụ án cho TAND TP.HCM giải quyết lại vụ án theo thủ tục chung, vì TAND TP.HCM có vi phạm nghiêm trọng về thủ tục tố tụng ảnh hưởng đến quyền và lợi ích hợp pháp của Grab.

Trả lời Pháp Luật TP Hồ Chí Minh, đại diện Grab cho rằng đã nhiều lần liên hệ với TAND TP.Hồ Chí Minh yêu cầu gửi bản án sơ thẩm vì quá hạn: “Tuy nhiên Grab vẫn chưa được đáp ứng, đây là điều chúng tôi rất quan ngại”, đại diện Grab khẳng định.

Theo vị đại diện Grab, TAND TP. HCM áp đặt các quy định về kinh doanh vận tải đối với Grab là không đúng pháp luật và áp dụng không đúng các quy định tại Quyết định 24 và việc xác định thiệt hại của VinaSun...

Trước đó, ngày 28-12, TAND TP.HCM chấp nhận một phần yêu cầu khởi kiện của Công ty Cổ phần Ánh Dương Việt Nam (Vinasun), tuyên buộc Công ty TNHH Grab Việt Nam bồi thường cho nguyên đơn hơn 4,8 tỉ đồng. Đồng thời, nhận định hoạt động của Grab chính là kinh doanh vận tải điện tử chứ không đơn thuần chỉ là cung ứng phần mềm kết nối… Ngay sau đó, Grab phản hồi và cho biết sẽ kiện Vinasun nếu tiếp tục đưa ra những thông tin cáo buộc thiếu cơ sở.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm