Grab đề nghị mua cổ phần Vinasun với giá 65 tỉ đồng

Sáng nay, 26-12, TAND TP.HCM mở lại phiên tòa tranh chấp bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng giữa nguyên đơn là Công ty CP Ánh Dương Việt Nam (Vinasun) và bị đơn là Công ty TNHH Grab (Grab).

Trước đó, ngày 30-11 vừa qua, HĐXX đã tạm dừng phiên tòa để hai bên có thời gian ngồi lại với nhau nhằm đưa ra phương án hòa giải.

Tại phiên tòa sáng nay, HĐXX cho biết khi hai bên tiến hành hòa giải, Grab có đưa ra yêu cầu hòa giải bằng cách chịu lỗ để mua 5% cổ phần của Vinasun với giá gần 65 tỉ đồng.
Phía Vinasun cho rằng nội dung hòa giải này không nằm trong nội dung vụ án nên không chấp nhận với đề nghị mua lại cổ phiếu của Grab.
Đại diện Vinasun cho biết lần tạm hoãn phiên tòa gần đây nhất để hòa giải là xuất phát từ mong muốn của Grab. Phía Vinasun tôn trọng và có thiện chí đồng ý ngồi hòa giải với Grab. Tuy nhiên, trong thời gian gần một tháng tòa tạm ngưng để hai bên hòa giải, cả hai đã không có được tiếng nói chung.
Tại tòa, phía Grab mong muốn nếu Vinasun muốn hòa giải thì hai bên tiếp tục ngồi lại với nhau.
Trước đề nghị này, Vinasun cương quyết không hòa giải nữa và đề nghị HĐXX tiếp tục xét xử. Đại diện Vinasun cho rằng các yêu cầu phía Grab đưa ra không đúng với mong muốn của công ty nên không cần thiết hòa giải nữa.

Grab đề nghị mua cổ phần Vinasun với giá 65 tỉ đồng ảnh 1
Đại diện Grab.

Grab đề nghị mua cổ phần Vinasun với giá 65 tỉ đồng ảnh 2
Đại diện Vinasun.

Trả lời HĐXX, đại diện Vinasun cho rằng Vinasun khởi kiện Grab không phải vì khoản tiền 41,2 tỉ đồng mà mục đích chính là làm rõ hành vi sai phạm trong hoạt động kinh doanh của Grab, làm rõ mối quan hệ nhân quả của hành vi này với thiệt hại của Vinasun…

Vị đại diện Vinasun còn khẳng định chính hành vi vi phạm của Grab không chỉ gây ảnh hưởng đến Vinasun, mà còn gây ảnh hưởng đến môi trường đầu tư nước ngoài tại Việt Nam.

Phản bác lại những ý kiến này, đại diện Grab cho rằng mục đích tranh chấp của Vinasun không phải vì tiền bạc mà là muốn triệt tiêu cái mới, triệt tiêu mô hình kinh doanh mới, đặc biệt muốn triệt tiêu Grab.

“Grab khẳng định hoàn toàn tuân thủ pháp luật. Do đó, Grab đề nghị HĐXX đình chỉ vụ án này bởi thời gian giải quyết vụ án đã kéo dài quá lâu” - đại diện Grab đề nghị.

Kết thúc phần hỏi, HĐXX tuyên bố phiên tòa tạm ngừng đến ngày 28-12 để đại diện VKS có thời gian chuẩn bị bài phát biểu nêu quan điểm giải quyết vụ án.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm