Gala chung kết cuộc thi học thuật về pháp luật

Đây là cuộc thi học thuật về pháp luật dành cho sinh viên trong trường và những sinh viên đang theo học tại những trường đại học có đào tạo về luật trên địa bàn TP.HCM. 

PGS-TS Võ Trí Hảo Trưởng khoa Luật Trường ĐH Kinh tế TP.HCM phát biểu khai mạc đêm chung kết.

Cuộc thi với mục đích tạo sân chơi, giao lưu gặp gỡ giữa sinh viên các trường. Giúp sinh viên củng cố, trau dồi kiến thức pháp luật, áp dụng kiến thức vào thực tiễn, khả năng lập luận, nắm bắt thông tin và kỹ năng làm việc nhóm.

Trải qua hai vòng thi là Thử tài và Tư duy, BGK đã chọn ra được hai đội xuất sắc nhất để góp mặt tại đêm chung kết là 1 Triệu và Infinity.

Hai đội xuất sắc vượt qua những đội khác để góp mặt đêm chung kết. Ảnh: H.ĐĂNG

Hội trường đêm chung kết. Ảnh: H.ĐĂNG

Đề bài BTC đưa ra là một tình huống sát với thực tế liên quan đến lĩnh vực hình sự, dân sự, doanh nghiệp và hôn nhân gia đình. Tại đêm chung kết hai đội thi sẽ dựa vào những dữ kiện BTC cho và manh mối mà hai đội tự tìm ở phần thi thử thách trước đó để đưa ra những phân tích, lập luận làm sáng tỏ các vấn đề pháp lý và bảo vệ thân chủ của mỗi đội ở trong tình huống.

Tuy thành phần trong mỗi đội chủ yếu là sinh viên năm hai và năm ba nhưng hai đội đã thể hiện khả năng khai thác vấn đề và lập luận khá tốt góp phần làm cho đêm chung kết thêm phần hấp dẫn. 

Kết quả, đội 1 Triệu đã xuất sắc đoạt giải Nhất cuộc thi. Đội Infinity giành giải Nhì.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm