Đưa xe ô tô đi trộm trâu bò, thu hàng trăm triệu

Ngày 28- 6, TAND huyện Con Cuông (Nghệ An) đã xử sở thẩm, tuyên phạt Nguyễn Quang Phương (44 tuổi, trú phường Quang Tiến, thị xã Thái Hòa, Nghệ An) 7 năm 6 tháng tù về tội trộm cắp tài sản. Đồng thời, tòa tuyên buộc Phương phải bồi thường thiệt hại cho các bị hại số tiền hơn 150 triệu đồng.

Bị cáo Nguyễn Quang Phương. 

Theo hồ sơ, từ 19-12-2017 đến 19-1-2018, Phương đã  bốn lần đi thực hiện bắt trộm trâu bò của người dân ở huyện miền núi Con Cuông (Nghệ An) và huyện Như Xuân (Thanh Hóa). Ban ngày, Phương đi xe máy quan sát, dò la các bản làng ở các địa phương trên rồi lợi dụng người dân sơ hở, Phương dắt trộm trâu bò. Khi đưa được nhiều con trâu bò ra khỏi làng, Phương đưa trâu bò lên ô tô chở đi bán lấy tiền tiêu xài.

Với thủ đoạn trên, Phương đã thực hiện 3 vụ trộm được 7 con trâu bò của người dân huyện Con Cuông; trộm một con bò của người dân ở Thanh Hóa.

Tổng số trâu bò mà Phương trộm cắp được có giá tại thời điểm bị mất trộm là hơn 146 triệu đồng. Phương đã có một tiền án 3 năm tù về tội trộm cắp tài sản ở huyện miền núi Minh Hóa (Quảng Bình).

Ngoài ra, Phương đang bị Công an huyện Anh Sơn (Nghệ An) điều tra về hành vi bắt trộm trâu bò đưa đi bán.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm