Đối tượng cầm đầu băng nhóm trộm trâu bò lãnh 13 năm tù

Ngày 8-12, TAND tỉnh Nghệ An xử sơ thẩm, tuyên phạt Ngô Văn Hùng (19 tuổi, trú xã Đại Sơn, huyện Đô Lương, Nghệ An) 13 năm tù, Nguyễn Văn Điểm 10 năm tù, Nguyễn Văn Hùng chín năm tù, Nguyễn Văn Huấn bảy năm tù, Hoàng Văn Lợi hai năm tù về tội trộm cắp tài sản. 

Đồng thời, tòa tuyên phạt các bị cáo khác 9-24 tháng tù treo về tội danh trên và buộc các bị cáo bồi thường cho các bị hại hơn 600 triệu đồng.

 Các bị cáo tại phiên tòa sơ thẩm. 

Trong đó, Hùng là đối tượng cầm đầu, phải chịu trách nhiệm chính, bồi thường cho các bị hại 290 triệu đồng, Điểm 161 triệu đồng, Hùng 110 triệu đồng, Huấn và Lợi mỗi bị cáo 23 triệu đồng. 

Theo cáo trạng, từ năm 2013 đến 2014, lợi dụng đêm khuya vắng, sự sơ hở quản lý trâu, bò của người dân, Hùng cùng với Nguyễn Văn Huấn, Nguyễn Văn Điểm, Nguyễn Văn Sửu, Nguyễn Văn Hải, Nguyễn Văn Hùng, Trương Văn Tiến, Nguyễn Đức Danh, Hoàng Văn Lợi (cùng trú Nghệ An) thực hiện 20 vụ trộm, bắt 32 con trâu, bò của các hộ dân thuộc các địa bàn huyện Đô Lương, Nghi Lộc (Nghệ An) và Nghi Xuân (Hà Tĩnh).

Sau khi trộm được trâu, bò, Hùng - kẻ cầm đầu băng nhóm trên, gọi điện cho Nguyễn Thúc Tiến và Nguyễn Thúc Hợi, Nguyễn Thọ Trí (cùng trú tại Đại Sơn) mang hai ô tô tải đến chở đi bán với giá chỉ bằng một nửa giá trị thực. 

Sau khi bán được trâu, bò nhóm của Hùng lấy tiền chia nhau tiêu xài, mua điện thoại và ăn chơi. Tổng số giá trị trâu, bò mà băng nhóm của Hùng trộm được trị giá hơn 901 triệu đồng.

Tại phiên tòa các bị cáo thành khẩn khai báo, thể hiện ăn năn hối cải xin được giảm án. 

HĐXX cho rằng hành vi phạm tội của các bị cáo là nghiêm trọng, có bàn bạc tổ chức, hoạt động hành vi trộm cắp trong thời gian nhiều và gây tới 20 vụ trộm cắp, gây mất an ninh trật tự, hoang mang trong người dân, do đó những kẻ cầm đầu cần xử phạt nghiêm minh. Sau khi cân nhắc mức độ phạm tội, các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ của từng bị cáo, tòa đã tuyên án như trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm