Đánh chết người đi xe máy lỡ pha đèn vào mặt

Ngày 20-12, TAND Cấp cao tại Hà Nội đã xử phúc thẩm, tuyên chấp nhận kháng nghị của VKSND tỉnh Nghệ An, tăng hình phạt với bị cáo Ngô Văn Minh từ 15 năm tù lên 17 năm tù về tội giết người.

Trước đó, khoảng 21 giờ đêm 3-3, sau khi uống rượu, Minh (21 tuổi, trú xã Nghĩa Lộc, huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An) cùng nhóm bạn đến một quán cà phê ở xóm Ấp Bổng (xã Nghĩa Lộc) uống cà phê và trò chuyện.

Bị cáo Ngô Văn Minh tại phiên tòa phúc thẩm.

Sau đó, anh Phạm Văn Tiến (27 tuổi, đi làm ăn ở miền Nam vừa về quê ở xóm Ấp Bổng, xã Nghĩa Lộc) đi xe máy đến quán cà phê.

Minh đang uống cà phê thì thấy xe máy của anh Tiến đang đi pha đèn soi ngay mặt mình. Minh đứng dậy nói với anh Tiến sao vào quán cà phê không tắt máy làm chói lóa mắt khách dẫn đến Minh và anh Tiến xảy ra cự cãi.

Minh nói với người bạn đi cùng chở Minh về nhà lấy tuýp sắt, rồi đến quán gọi anh Tiến ra ngoài “nói chuyện”.

Khi anh Tiến ra trước quán thì Minh lớn tiếng hỏi: "Sao chạy xe máy lại rọi đèn vào mặt người khác?", anh Tiến trả lời: "Em mới vào đây chơi, có gì sai anh thông cảm".

Tuy nhiên, anh Tiến vẫn bị Minh dùng tuýp sắt đánh mạnh vào ngực khiến anh gục xuống. Anh Tiến được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong. Còn Minh sau khi gây án đã bỏ trốn khỏi hiện trường và bị bắt.

Sau khi vụ việc xảy ra, gia đình đã thay mặt Minh đến gia đình bị hại xin lỗi và hai bên đã thỏa thuận bồi thường 260 triệu đồng. 

Ngày 13-7, TAND tỉnh Nghệ An đã xử sơ thẩm, tuyên phạt  Minh 15 năm tù về tội giết người. Sau đó, VKSND tỉnh Nghệ An có kháng nghị, đề nghị cấp phúc thẩm xét xử theo hướng tăng hình phạt tù bị cáo Minh vì Minh phạm tội có tính chất côn đồ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm