Đâm chết người vì bị chê không đủ tuổi nhậu

Ngày 20-4, TAND TP.HCM xử sơ thẩm đã tuyên phạt Nguyễn Hoàng Thanh (SN 1994, quê tỉnh Bến Tre) 16 năm tù về tội giết người.

HĐXX nhận định hành vi của Thanh là rất nguy hiểm cho xã hội, mang tính côn đồ nên cần xử nghiêm khắc. Tuy nhiên khi lượng hình, toà cũng xem xét các tình tiết giảm nhẹ nên tuyên phạt bị cáo mức án trên.

Tại tòa, Thanh khai do uống rượu nên không kiềm chế được hành vi. Thanh cũng cho rằng không cố ý giết người, chỉ đâm nạn nhân cho bõ tức, không may người này chết. 

Bị cáo Thanh giờ toà nghị án

Theo hồ sơ, chiều ngày 26-5-2017, Thanh tổ chức uống rượu tại nhà trên đường Quang Trung (phường 11, quận Gò Vấp, TP.HCM) với bạn.

Đến tối, cả nhóm nghỉ và lần lượt ra về. Sau đó, Thanh ra đứng trước cửa nhà thì nhìn thấy anh Đỗ Cao Trí đi ngang qua nên rủ vào uống rượu. 

Đáp lại lời mời, anh Trí nói với Thanh “mày làm gì đủ tuổi nhậu với tao” nên đôi bên mâu thuẫn. Anh Trí dùng tay xô Thanh ngã rồi bỏ đi.

Bực tức, Thanh đi vào nhà bếp lấy một cây kéo giấu vào lưng quần rồi đi tìm anh Trí.

Đi bộ một đoạn, Thanh thấy anh Trí và cha của Thanh đang đứng nói chuyện. Thanh đi đến đứng đối diện với Trí cự cãi rồi bất ngờ lấy kéo tấn công anh này một nhát. Nạn nhân bỏ chạy được một đoạn thì gục xuống bất tỉnh.

Thấy anh Trí bất tỉnh, Thanh bỏ kéo xuống đưa nạn nhân đi cấp cứu. Tuy nhiên nạn nhân đã chết trên đường đến bệnh viện. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm