Chồng lãnh án chung thân, khóc kêu oan... cho vợ

Chiều 5-11, TAND tỉnh Nghệ An đã tuyên phạt sơ thẩm bị cáo Nguyễn Xuân Chiến (37 tuổi) tù chung thân, Nguyễn Thị Vinh (37 tuổi, vợ Chiến) bảy năm tù, Võ Văn Hà 20 năm tù về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Sau khi tòa tuyên án, vợ chồng Chiến cùng khóc và Chiến cho rằng vợ mình bị oan.

Ba bị cáo Chiến, Hà (đứng giữa) và Vinh. 

Theo hồ sơ, năm 2016, sau khi đã có một tiền án về tội tàng trữ trái phép chất ma túy, Chiến lại “ngựa quen đường cũ” đi vận chuyển ma túy và bị bắt giữ.

Khi đang thi hành bản án 19 năm tù về tội vận chuyển trái phép chất ma túy tại trại giam Đông Sơn (Quảng Bình), Chiến giấu được hai chiếc điện thoại di động đưa vào buồng giam.

Có điện thoại, Chiến lén lút liên lạc ra ngoài. Chiến gọi cho Trần Mỹ Chiến hỏi có mua “hàng” không rồi thỏa thuận bán cho Mỹ Chiến 10 gói hồng phiến.

Tiếp theo, Chiến liên lạc với người đàn ông tên Pó (người Lào) hỏi mua ma túy và thỏa thuận với nhau trên điện thoại. Sau đó, Chiến gọi điện thoại về nhà nói với vợ khi người đàn ông đến nhà thì giao số tiền 12.000 USD và 3 triệu đồng tiền mặt để “chạy án” cho Chiến.

Vinh trả lời chồng: “Án còn dài không khiếp à. Bây giờ mình tích phúc đức để sinh đứa con trai"... 

Bị cáo Nguyễn Thị Vinh.

Sáng 30-7-2017, Chiến gọi điện thoại thuê Hà đi lên cửa khẩu quốc tế Cầu Treo (huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) để nhận ma túy từ người Lào.

Theo chỉ đạo của Chiến, Hà đến gặp Vinh lấy tiền rồi lên cửa khẩu lấy hơn 2 kg ma túy tổng hợp và một bánh heroin từ hai người Lào.

Tối 30-7-2017, Hà mang số ma túy trên về đến khu vực xã Sơn Tây (huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) thì bị lực lượng Công an tỉnh Nghệ An bắt giữ.

Khám xét nhà ở của Vinh, công an phát hiện thu giữ thêm tám gói nylon đựng 5,83 g ma túy tổng hợp chôn dưới đất trong vườn nhà, một chiếc cân điện tử, hai điện thoại di động.

Bị cáo Nguyễn Xuân Chiến (chồng của Vinh). 

Tại phiên tòa, bị cáo Hà thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội như cáo trạng đã truy tố.

Tuy nhiên, bị cáo Chiến thừa nhận mua bán 10 gói hồng phiến và số ma túy chôn trong vườn nhà là “hàng” đợt trước chưa kịp bán. Chiến phủ nhận việc liên quan đến một bánh heroin công an thu giữ trên người Hà. Chiến cho rằng chỉ bảo Hà đến gặp vợ mình lấy 12.000 USD và 3 triệu đồng tiền mặt và nói vợ để “chạy án” cho Chiến chứ vợ không biết việc chồng buôn ma túy. Chiến cho rằng vợ mình bị oan, Vinh cũng cho rằng bản thân bị oan sai.

Đại diện VKSND tỉnh Nghệ An giữ quyền công tố tại phiên tòa cho rằng cáo trạng đã truy tố đúng người, đúng tội. HĐXX sơ thẩm nhận định hồ sơ thể hiện bị cáo Vinh có biết chồng buôn ma túy và biết số tiền đưa cho Hà là để buôn ma túy, nên cáo trạng truy tố bị cáo Vinh đồng phạm với vai trò giúp sức là đúng.

Căn cứ vai trò, mức độ phạm tội và tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, HĐXX đã tuyên án như trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm