Bị vợ bạo hành, giáo sư U60 quyết đòi ly hôn bằng được

Học xong cấp 3, ông T. (58 tuổi, quê Hà Nam) thi đỗ vào một trường ĐH ở Hà Nội. Khăn gói ra thủ đô lập nghiệp, chàng thư sinh năm nào được nhà trường giữ lại giảng dạy vì thành tích học tập xuất sắc. Cùng thời gian này, ông quen bà Q. (56 tuổi, quê Hà Nội) khi đang công tác tại một cơ quan nhà nước trên địa bàn.

Một thời gian quen biết, họ nên duyên vợ chồng. Một năm sau, tổ ấm nhỏ của họ có thêm tiếng cười trẻ thơ. Bằng sự nỗ lực cố gắng chắt chiu, mấy năm sau, hai vợ chồng đã xây được căn nhà khang trang trên mảnh đất mà cơ quan ông T. đã phân cho, vừa lúc bà mang bầu đứa con thứ hai.

Áp lực mưu sinh khiến ông T. luôn cố gắng làm việc nhiều hơn, thậm chí làm thêm giờ để có thêm thu nhập. Chính vì thế, ông hay phải tiếp khách về muộn, có những hôm quá nửa đêm mới về. Thời gian ông T. dành cho vợ con ngày càng ít đi. Có khi cả tuần, ông mới ngồi ăn một bữa cơm tối với gia đình.

Những va chạm, xích mích nhỏ giữa họ không được giải quyết, lớn dần theo tháng năm khiến một ngày kia họ nhận ra hai người là hai thế giới không thể dung hòa. Không chấp nhận được cuộc sống ngột ngạt, bí bách của thực tại, ông làm đơn ly hôn vợ. Nhưng bà Q. nài nỉ, xin tòa bác đơn ly hôn của chồng để vợ chồng bà hàn gắn hạnh phúc vì bà vẫn còn rất yêu ông. Thấy vậy, người chồng làm đơn kháng cáo, xin được ly hôn vợ tới cùng.

 Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Tại phiên tòa phúc thẩm, người đàn ông gần 60 tuổi tỏ ra thất vọng vì hình ảnh người vợ hiền dịu năm xưa không còn sau một thời gian chung sống. Suốt hơn 10 năm qua, ông đã phải chịu đựng những hành động, lời nói xúc phạm của vợ đến tinh thần mình. Ông sợ bị ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe nếu tiếp tục chung sống với bà.

“Năm 2004, bà ấy còn cầm giầy đánh tôi trước mặt con trai. Gần đây nhất, tháng 7 vừa qua, vào đúng 100 ngày mất của bố tôi, bà ấy đã sai con trai tát tôi” - ông chồng bức xúc tố vợ trước HĐXX.

Bà Q. nghe thế, vội vàng thanh minh, do trong lúc tức giận, không làm chủ được hành vi nên mới sỗ sàng với chồng. Nhưng việc đó chỉ xảy ra một lần, khi hai vợ chồng cãi nhau to cách đây mấy năm, sau đó không còn nữa. Bà nức nở, sở dĩ ông lạnh lùng, hờ hững với bà là vì ông có tình nhân bên ngoài. Việc này, bà đã theo dõi và phát hiện được. “Năm 2011, ông ấy còn đưa cô H. về quê tổ chức đám cưới nên mới đòi ly hôn tôi” - bà Q. khai. Nghe vậy, HĐXX hỏi bà Q. có chứng cứ gì không? Giọng bà Q. nhỏ dần: "Không". Điều này cũng được ông T. phủ nhận.

Tòa giải thích: “Vợ chồng chung sống cần tin tưởng vào nhau chứ. Mất đi niềm tin, hôn nhân sẽ không bao giờ bền vững được”. Vị hội thẩm nhân dân cũng nhắc nhở bà Q. cần có những ứng xử đúng mực với chồng, bởi dù dưới bất kỳ hình thức nào, bạo lực trong hôn nhân là điều không thể chấp nhận được.

Tòa cho gọi con trai lớn của hai vợ chồng, anh M. nói, dù bố mẹ sống với nhau không hạnh phúc nhưng anh không muốn bố mẹ ly hôn. Sau khi xem xét hồ sơ và lời khai của các bên tại phiên tòa, HĐXX tuyên hủy bản án sơ thẩm, trả hồ sơ để giải quyết từ đầu. Nghe thế, ông T. bật khóc nức nở.

Trong cuộc sống hôn nhân, cả vợ và chồng đều cần cố gắng để có những cách ứng xử phù hợp, tôn trọng và chia sẻ với nhau. Người chồng dù bận rộn, cũng đừng bỏ mặc vợ với những bất an khiến sự phẫn nộ trong lòng vợ bùng phát. Còn người vợ cũng cần khéo léo, tế nhị, dùng tình cảm để giữ chồng, tránh những ứng xử thiếu kiềm chế làm chồng mất mặt trước đồng nghiệp, người thân, con cái. Khi hôn nhân chớm lạnh, người phụ nữ thông minh cần biết mềm mỏng tháo gỡ bằng sự tinh tế và khéo léo của mình để giữ lửa hạnh phúc.

Theo Nam Anh (Báo Công Lý)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm