Bị tù vì quyết không cho công an xem giấy tờ xe

Ngày 24-5, TAND TP Cần Thơ xử phúc thẩm đã bác kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, tuyên y án sơ thẩm, phạt Trang Thanh Thoảng (34 tuổi, ngụ Sóc Trăng) bảy tháng tù về tội chống người thi hành công vụ.

Theo hồ sơ, khoảng 11 giờ ngày 13-2-2015, lực lượng Công an phường Xuân Khánh, quận Ninh Kiều có anh Phạm Hoàng Đam (tổ trưởng) cùng ba người khác làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị tuyến đường Mậu Thân, đường 30-4, phát hiện ô tô vi phạm đậu cách lề đường 2,5 m.

Tổ tuần tra tới thì xe đã khóa cửa, không có người bên trong. Khoảng ba phút sau, Thoảng từ quán cà phê trên đường Mậu Thân đi ra mở cửa lên xe rồi đóng cửa lại.

Anh Đam yêu cầu Thoảng mở cửa xe, xuất trình giấy tờ để kiểm tra thì Thoảng hỏi: “Tôi phạm lỗi gì?”. Anh Đam giải thích là Thoảng vi phạm lỗi đậu xe cách lề đường 2,5 m. Thoảng cho rằng tổ tuần tra chưa đủ tư cách kiểm tra giấy tờ xe của Thoảng.

Anh Đam tiếp tục yêu cầu Thoảng xuống xe cho kiểm tra giấy tờ thì Thoảng khởi động xe, bỏ chạy về hướng đường 30-4. Lúc này có hai công an đứng trước đầu xe của Thoảng phải dạt ra hai bên để tránh bị đụng.

Xe chạy tới đèn xanh, đèn đỏ giao lộ 30-4 với đường Quang Trung thì tổ tuần tra đuổi kịp, anh Đam tiếp tục yêu cầu Thoảng dừng xe. Thoảng không chịu mà cho xe rẽ vào đường Quang Trung. Tới dốc cầu Quang Trung, xe của tổ tuần tra chặn đầu yêu cầu Thoảng dừng xe thì Thoảng lùi xe gây va chạm với xe của tổ tuần tra ở phía sau. Lúc này xe của Thoảng mới chịu dừng lại.

Thoảng cố thủ trong xe cho đến khi có lực lượng cảnh sát 113, CSGT quận Ninh Kiều đến thì Thoảng mới xuống xe nhưng không hợp tác, gây ùn tắc giao thông tại chỗ. Lực lượng công an đã lập biên bản bắt người phạm tội quả tang đối với Thoảng.

Xử sơ thẩm vào ngày 7-3-2017, TAND quận Ninh Kiều xử phạt Thoảng bảytháng tù về tội chống người thi hành công vụ, thời hạn phạt tính từ ngày bị cáo chấp hành án, được khấu trừ vào thời gian tạm giam từ ngày 13-2 đến 30-6-2015.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm