Bị tử hình vì chở hàng cấm lấy tiền công đưa vợ đi viện

Ngày 10-10, TAND tỉnh Nghệ An xử sơ thẩm, tuyên phạt tử hình Nguyễn Văn Hải (33 tuổi, trú xã Đức Lý, huyện Lý Nhân, Hà Nam) về tội vận chuyển trái phép chất ma túy.

Theo hồ sơ, năm 2011, trong quá trình đi làm ăn, Hải có quen một người đàn ông Lào. Sau đó, giữa Hải và người này liên lạc với nhau để mua bán, sửa chữa máy xúc đất.

Bị cáo Nguyễn Văn Hải. 

Ngày 18-4, một người quốc tịch Lào gọi điện thoại cho Hải nói cần thuê Hải vận chuyển “hàng” với giá tiền công là 50 triệu đồng. Hải hiểu “hàng” ở đây là ma túy. Lúc đó vợ Hải đang đau yếu, cần tiền đưa vợ đi bệnh viện chữa trị, Hải đã đồng ý đi vận chuyển thuê “hàng trắng”.

Hôm sau, Hải chăm vợ đang cấp cứu tại BV đa khoa huyện Quỳ Châu (Nghệ An), người thuê đến đưa cho Hải một chiếc điện thoại. Người này bảo: “Bỏ SIM vào để liên lạc”.

Đêm 21-4, Hải đang động viên vợ ở bệnh viện thì người này lại mang khẩu trang bịt mặt đến nói “sáng mai lên huyện Quỳ Châu nhận hàng. Khi nào có người gọi thì đến nhận và lấy 50 triệu đồng tiền công”.

Theo lịch hẹn, Hải mượn xe ô tô chạy lên huyện Quỳ Châu, thấy một người đàn ông đi xe máy ngược chiều chở bao tải màu vàng ra tín hiệu cho Hải. Hải đã quay xe, xuống lấy ma túy bỏ lên ô tô. Khi trở về, Hải ghé vào một garage ô tô để sửa xe bị hỏng thì bị tổ công tác Công an thị xã Hoàng Mai phát hiện, bắt quả tang.

Tang vật thu được tại hiện trường gồm 20 bánh heroin (khối lượng 6.977,12 g và 10 gói viên hồng phiến (khối lượng 412,85 g chất Methamphetamine).

Tại phiên tòa, Hải thể hiện sự ân hận và cho rằng vì làm ăn thất bát, nợ nần, vợ đang cấp cứu tại bệnh viện nên cần tiền, đã đánh liều nhận lời vận chuyển ma túy thuê. Anh cũng xin được giảm nhẹ hình phạt để có cơ hội được sống, làm lại cuộc đời, chăm sóc vợ và con.

HĐXX nhận định hành vi phạm tội của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm, số lượng ma túy lớn nên cần xử phạt nghiêm minh để răn đe người khác.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm