Bị đề nghị án tử, chồng ôm vợ khóc nức nở

Ngày 16-11, TAND tỉnh Nghệ An xử sơ thẩm, tuyên phạt tử hình đối với hai bị cáo Hạ Rả Tênh (42 tuổi) và Xểnh Hạ (26 tuổi, cùng trú huyện Khăm Cọt, tỉnh Bô Ly Khăm Xay, Lào) về tội vận chuyển trái phép chất ma túy.

Bị cáo Xểnh Hạ và Hạ Rả Tênh (phải) cùng bị tuyên án tử hình. 

Theo hồ sơ vụ án, khoảng 20 giờ ngày 21-6, các trinh sát bí mật bám theo Tênh và Hạ đang đi xe máy với tốc độ cao hướng từ Hà Tĩnh về Nghệ An.

Sau hơn hai giờ đeo bám đến địa phận xã Thanh Đồng (huyện Thanh Chương), các cán bộ, chiến sĩ quyết vây bắt Hạ, Tênh.

Lúc này Hạ, Tênh rút dao ra chống trả nhưng các trinh sát đã kịp tước dao. Tang vật thu giữ được gồm ba bánh heroin (trọng lượng gần 1 kg), 10 kg ma túy dạng đá, 2.400 viên ma túy tổng hợp, một con dao, một xe máy và năm điện thoại di động.

Bị cáo Xểnh Hạ.

Theo cáo trạng, Tênh khai chiều 19-6, khi Tênh đang ở nhà thì một người đàn ông tên Xử gọi điện thoại thuê vận chuyển ma túy từ Hà Tĩnh sang Nghệ An, tiền công là 2.500 USD...

Chiều 20-6, Xử gọi điện thoại thuê Hạ đi vận chuyển ma túy cùng với Tênh vì Xử không tin tưởng Tênh. Xử hứa sẽ trả công cho Hạ 2 triệu kíp Lào. Nghe vậy, Hạ đồng ý.

Hôm sau Tênh chở Hạ lên khu vực cửa khẩu quốc tế Cầu Treo nhận ba lô đựng ma túy từ một người đàn ông. Khi cả hai đang đi giao ma túy thì bị bắt.

Bị cáo Hạ Rả Tênh. 

Tại phiên tòa, bị cáo Tênh và Hạ đều thành khẩn khai báo, thể hiện ăn năn hối cải, xin được giảm nhẹ hình phạt.

Khi HĐXX vào nghị án, vợ của Hạ mới 19 tuổi, bế con út mới một tuổi đến để “cha con được nhìn mặt nhau”. Hạ xin được bế con vào lòng. Vợ của Hạ khóc nức nở, Hạ òa khóc rồi con cũng khóc. Tênh cũng ôm mặt khóc. Sau đó Hạ căn dặn vợ trở về nước cố gắng nuôi dạy ba đứa con nên người.

Sau khi HĐXX tuyên án, hai bị cáo đều khóc, vợ của Hạ ôm con chạy theo xe bịt thùng gọi tên chồng. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm