Bị cáo kêu oan hiện đã có luật sư đồng ý bào chữa miễn phí

Trước đó gia đình của Huỳnh Hữu Nhơn (30 tuổi, ngụ thị trấn Rạch Ròi, huyện Châu Thành A, Hậu Giang) có đơn kêu oan gửi đến Pháp Luật TP.HCM. 

Nhơn bị VKSND huyện Phụng Hiệp truy tố về tội cướp tài sản, với nội dung cáo trạng quy kết: Ngày 17-4-2016, Nhơn rủ Trần Văn Rồi tìm người cướp tài sản và Rồi đồng ý. Đến khoảng 16 giờ, Rồi chở Nhơn đi về hướng chợ Cầu Đình (xã Tân Bình).

Khi đi vào lộ nông thôn, cả hai phát hiện anh Nguyễn Hoàng Ngân cầm vé số và một túi xách màu đen đang đi bộ theo hướng ngược lại. Rồi quay đầu xe, chạy qua mặt anh Ngân vài mét thì dừng xe lại. Nhơn bước xuống xe, đạp anh Ngân ngã nhưng chưa lấy được túi xách. Rồi đi lại gần chỗ anh Ngân giật túi xách, cả hai lên xe tẩu thoát.

Bị cáo kêu oan hiện đã có luật sư đồng ý bào chữa miễn phí ảnh 1
Huỳnh Hữu Nhơn (áo đỏ) tại tòa ngày 26-9

Trên đường tẩu thoát, ông Nguyễn Văn Tôn gặp Rồi điều khiển xe chạy rất nhanh và chở phía sau một thanh niên.

Sau đó, Nhơn và Rồi kiểm tra túi xách có 1,35 triệu đồng. Nhơn chia cho Rồi 300.000 đồng, còn lại Nhơn giữ tiêu xài và mua ma túy sử dụng. Túi xách và 15 tờ vé số của anh Ngân thì Nhơn ném bỏ xuống sông.

Anh Ngân đến Công an xã Tân Bình trình báo. Vào cuộc, Công an huyện Phụng Hiệp đã bắt giữ, khởi tố Nhơn và Rồi về tội cướp giật tài sản.

Tuy nhiên, Nhơn một mực kêu oan vì Nhơn cho rằng ngày 17-4-2016, Nhơn đang đi chở mía thuê cho ông Nguyễn Hoàng Nam ở xã An Minh Bắc (U Minh Thượng, Kiên Giang) cách đó hàng trăm km nên không thể có mặt tại nơi xảy ra vụ án để cùng Rồi thực hiện vụ cướp giật được.

Xử sơ thẩm hồi tháng 10-2016, TAND huyện này đã phạt Nhơn bốn năm tù, Rồi ba năm sáu tháng tù về tội này.

Sau đó, Nhơn có kháng cáo kêu oan. Tháng 4-2017, tòa phúc thẩm TAND tỉnh Hậu Giang đã hủy một phần án sơ thẩm về tội danh, hình phạt và trách nhiệm dân sự đối với Nhơn, giao hồ sơ vụ án cho VKSND huyện điều tra, giải quyết theo thủ tục chung.

Ngày 26-9 vừa qua TAND huyện Phụng Hiệp đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm (lần hai), tuy nhiên do vắng mặt bị hại và nhiều người làm chứng quan trọng nên phiên tòa đã tạm hoãn. Ngày 11-10 tới phiên tòa sẽ được mở lại.

Cho rằng vụ án có nhiều tình tiết chưa được làm rõ nên luật sư Lâm Văn Khuyển, Trưởng Văn phòng Luật sư Sông Hậu, đã tham gia bào chữa miễn phí cho Nhơn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm