Bất ngờ phục hồi điều tra vụ hiếp dâm bé gái 12 tuổi ở Cà Mau

Chiều nay, 15-10, trao đổi với chúng tôi qua điện thoại, một lãnh đạo Phòng CSĐT về trật tự xã hội Công an tỉnh Cà Mau nói rõ lý do phục hồi điều tra vụ án Nguyễn Minh Năng hiếp dâm trẻ em.

Nguyễn Minh Năng. Ảnh: CTV

Theo đó, ngay sau khi VKSND tỉnh Cà Mau ra quyết định đình chỉ vụ án, tháng 4-2016, Công an tỉnh Cà Mau có văn bản báo cáo đến Bộ Công an và VKSND Tối cao, bảo vệ quan điểm của mình. Công an tỉnh Cà Mau cho rằng chứng cứ điều tra cho thấy Nguyễn Minh Năng có quan hệ tình dục với bé gái 12 tuổi hai lần.

Cụ thể, lời khai của Năng và bé T. tại cơ quan điều tra phù hợp với nhau và với diễn biến của toàn bộ vụ án. Việc trước tòa, Năng và T. đồng thay đổi toàn bộ lời khai là nhằm thoát tội...

Từ đó, VKSND Tối cao đã xem xét và có văn bản đề nghị VKSND tỉnh Cà Mau hủy toàn bộ quyết định đình chỉ vụ án, đình chỉ bị can, ra quyết định phục hồi điều tra vụ án. Với lý do trên, Công an tỉnh Cà Mau đã phục hồi điều tra vụ án, bắt tạm giam lại Nguyễn Minh Năng vào ngày 13-10.

Như đã thông tin, Nguyễn Minh Năng (26 tuổi, ngụ huyện U Minh, tỉnh Cà Mau) quen cô gái 12 tuổi quê Tiền Giang qua mạng xã hội. Tháng 11-2014, sau khi hẹn hò nhau, T. xuống Cà Mau và vào ở lại nhà Năng. Thấy cô gái mới 12 tuổi, cha mẹ Năng không cho ở và báo chính quyền tiếp sức vận động đưa bé gái trở về với gia đình cô.

Công an đã phát hiện trong ba ngày ở nhà Năng, bé gái 12 tuổi này đã quan hệ tình dục với Năng hai lần. Tháng 12-2014, Năng bị khởi tố, bắt giam điều tra tội hiếp dâm.

Đến tháng 6-2015, khi ra trước tòa sơ thẩm do TAND tỉnh Cà Mau xét xử, Năng và T. đồng thay đổi toàn bộ lời khai rằng chưa từng có quan hệ tình dục với nhau. Từ đó, tòa đã trả hồ sơ điều tra thêm và đến tháng 6-2016, VKSND tỉnh Cà Mau đình chỉ điều tra vụ án này.

Năng đã có nhiều đơn đề nghị VKSND tỉnh xin lỗi, bồi thường oan sai cho gần 500 ngày bị giam oan, với số tiền đề nghị trên 500 triệu đồng. Trong lúc đang chờ xin lỗi bồi thường thì Năng bị bắt giam để phục hồi điều tra như nêu trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm