Bảo vệ trường 73 tuổi hiếp dâm bé gái trong nhà vệ sinh

Ngày 28-11, TAND Cấp cao tại Hà Nội xét xử tại Hà Tĩnh đã ra quyết định y án sơ thẩm, đồng thời tuyên phạt "yêu râu xanh" Lê Bá Nhân (SN 1945, trú khối 6, thị trấn Phố Châu, Hương Sơn, Hà Tĩnh) 12 năm tù về tội hiếp dâm trẻ em.
Theo cáo trạng, khoảng 13 giờ 30 phút ngày 12-10-2017, Lê Bá Nhân là bảo vệ trường tiểu học, dọn dẹp tại khu vực nhà vệ sinh học sinh. Thấy cháu H. (SN 2009) có một mình nên Nhân đưa kẹo ra dụ dỗ cháu bé rồi thực hiện hành vi quan hệ tình dục với H. Tuy nhiên, do đau quá bé gái kêu la nên Nhân đã dừng lại. 

Bảo vệ trường 73 tuổi hiếp dâm bé gái trong nhà vệ sinh ảnh 1
Bị cáo Lê Bá Nhân tại phiên xét xử sơ thẩm trước đó. Ảnh: Phú Vinh

Tại phiên xử, HĐXX cho rằng hình phạt 12 năm tù ở bản án sơ thẩm do TAND tỉnh Hà Tĩnh (xử ngày 25-5-2018) tuyên đối với Lê Bá Nhân là thấu tình, đạt lý; đảm bảo đúng người, đúng tội, đúng quy định pháp luật và phù hợp với tội danh của bị cáo. Do đó, không có căn cứ để xem xét giảm nhẹ hình phạt cho Lê Bá Nhân. Chính vì vậy, Tòa án Cấp cao tại Hà Nội đã bác kháng cáo của bị cáo.
HĐXX nhận định thêm, mức án được đưa ra trên cơ sở hành vi phạm tội của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng; bên cạnh đó, HĐXX đã xem xét giảm nhẹ một phần trách nhiệm hình sự do bị cáo đã cao tuổi, là người có công với cách mạng, được Nhà nước tặng huy chương Chiến sĩ vẻ vang hạng Ba, được Bộ GTVT tặng kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp giao thông vận tải".
Cũng như tại phiên xử sơ thẩm, trong phiên phúc thẩm, bị cáo không thành khẩn khai báo mà tiếp tục lợi dụng đôi tai "lãng" để bác bỏ mọi chứng cứ buộc tội.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm