Ba thiếu nữ trở về từ Trung Quốc tố cáo kẻ buôn người

Sáng 19-7, TAND tỉnh Nghệ An xử sơ thẩm, tuyên phạt Cụt Thị Thông (29 tuổi, trú xã Hữu Kiệm, huyện Kỳ Sơn) 10 năm tù, Ven Thị Mão (29 tuổi, trú xã Bảo Nam, huyện Kỳ Sơn) năm năm tù về tội mua bán trẻ em.

Phiên tòa sơ thẩm.

Như đã đưa tin, cuối năm 2017, ba thiếu nữ (từ dưới 16 đến 18 tuổi) tố giác Thông, Mão đã lừa bán họ sang Trung Quốc. Sau thời gian bị bán sang Trung Quốc sống cuộc sống tủi nhục, bị đàn ông mua về làm vợ, nạn nhân đã tìm cách trốn thoát, trở về nhà tố cáo.

Khi bị triệu tập, Thông khai nhận: Từ năm 2014-2015, "đường dây" buôn người trên đã lừa bán ba nạn nhân C., S., H. sang Trung Quốc với giá 95-100 triệu đồng/người. Thông có trả lại một ít tiền cho cha mẹ nạn nhân.

Cơ quan điều tra xác định lúc C., S., H. bị lừa đưa đi bán đều chưa đầy 16 tuổi.

 HĐXX sơ thẩm nhận định và tuyên án.

Đối với Mão sau khi được Thông rủ rê đã trực tiếp đi tìm người, lừa cháu S. và giao cháu S. cho Thông để lấy tiền công 6 triệu đồng.

Tại phiên tòa, các bị cáo thành khẩn khai báo, thể hiện ăn năn hối cải và xin giảm nhẹ hình phạt.

HĐXX nhận định đối với bị cáo Thông có hai hành vi phạm tội là hai lần đưa ba nạn nhân chưa đủ 16 tuổi sang Trung Quốc đã phạm vào tội mua bán trẻ em nên phải chịu tình tiết tăng nặng là phạm tội nhiều lần.

Thông giữ vai trò là người khởi xướng, thực hành trong vụ án này nên cần áp dụng hình phạt nghiêm minh. Đối với bị cáo Mão do hám lợi đã cấu kết với bị cáo Thông tích cực tìm người, rủ rê hai trẻ em giao cho bị cáo Thông để nhận 6 triệu đồng cũng đã phạm vào tội mua bán trẻ em. Mão là đồng phạm với Thông, giữ vai trò giúp sức. Sau khi bán ba trẻ em, Mão và Thông đã thu lợi bất chính 22 triệu đồng.

Bị cáo Thông (phải) và Mão nghe HĐXX tuyên án. 

HĐXX cũng cho rằng gia đình người bị hại cũng có lỗi khi đã đồng ý để Mão và Thông đưa các cháu sang Trung Quốc để lấy tiền. Tại phiên tòa, gia đình các bị hại xin giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo.

Về dân sự, ba em C., S., H. ban đầu yêu cầu đền bù tiền tổn thất tinh thần cho mỗi em 15 triệu đồng, nhưng tại phiên tòa, đại diện hợp pháp của các em không yêu cầu đền bù nên HĐXX không xem xét. HĐXX cũng tuyên truy thu 22 triệu đồng tiền thu lợi bất chính của Thông (16 triệu đồng) và Mão (6 triệu đồng).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm