2 người cùng bị tù chung thân vì bán heroin

Theo hồ sơ, khoảng 20 giờ ngày 12-12-2017, tại khu vực xã Nghĩa Liên (huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An), Công an huyện Nghĩa Đàn phối hợp với cơ quan chức năng bắt quả tang Anh đang giao ma túy cho Minh. Tang vật thu giữ gồm năm bánh heroin, có trọng lượng hơn 1.700 g.

                       Hai bị cáo Lang Văn Anh và Trần Văn Minh.

Sau khi bị bắt giữ, Minh khai nhận do quen biết với Anh qua những lần Minh lên huyện Quế Phong mua bán ma túy nên tin tưởng nhau. Lần này, Minh mua năm bánh heroin của Anh với mục đích về phân phối ra nhiều tỉnh phía Nam nhằm kiếm lời. Minh đồng ý mua năm bánh heroin của Anh và hẹn giao "hàng" ở huyện Quế Phong với giá 140 triệu đồng/bánh (tổng số tiền là 650 triệu đồng).

Minh đưa trước cho Anh 600 triệu đồng, còn nợ 50 triệu đồng và hứa khi nào bán được sẽ trả hết. Tuy nhiên, cả hai không ngờ đường dây mua bán ma túy này bị công an theo dõi, bắt giữ.

Với hành vi trên, HĐXX tuyên phạt Lang Văn Anh và Trần Thanh Minh nhận mức án chung thân về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Tại phiên tòa, cả hai bị cáo Anh và Minh đều thành khẩn khai báo, thể hiện ăn năn hối cải và xin được giảm nhẹ hình phạt. Tuy nhiên, HĐXX cho rằng hành vi của hai bị cáo là đặc biệt nguy hiểm, có bàn bạc, có tổ chức, số lượng ma túy lớn nên cần xử phạt nghiêm minh cho cả hai để răn đe, phòng ngừa chung.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm