Xe máy Honda tiếp tục không có 'đối thủ' ở Việt Nam

Hãng xe Honda Nhật Bản vừa công bố kết quả sản xuất, kinh doanh trong năm tài chính 2018 tại Việt Nam. Theo đó, trong năm tài chính 2018 được tính từ tháng 4-2017 đến hết tháng 3-2018, Honda đã bán ra thị trường tổng cộng gần 2,4 triệu xe máy, tăng 9% so với năm tài chính 2017.
Honda tiếp tục là thương hiệu dẫn đầu về doanh số bán hàng, áp đảo tại thị trường xe máy Việt Nam trong năm qua khi chiếm đến 72,5% thị phần. Thống kê cũng cho biết tổng dung lượng toàn thị trường xe máy Việt Nam trong năm tài chính 2018 vào khoảng 3,3 triệu chiếc, tăng 4,5% so với năm trước.
Doanh số bán hàng tăng chứng tỏ thị trường xe máy Việt Nam vẫn đầy tiềm năng. Bởi trên thực tế, thị trường xe máy Việt Nam được đánh giá là đã bước vào ngưỡng bão hòa khi cứ hai người dân đã sở hữu một xe máy.
Các chuyên gia cho rằng do Việt Nam có dân số trẻ, tỷ lệ dân số ở độ tuổi lao động (15-64 tuổi) khoảng gần 55 triệu người. Trong khi đó, tổng lượng xe máy trên cả nước hiện có khoảng 45 triệu chiếc, do vậy dư địa để thị trường xe máy tiếp tục phát triển là vẫn còn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm