Tỷ phú Thụy Điển bắt tay NutiFood đưa sữa Việt ra thế giới

Ngày 11-9, công ty Cổ phần thực phẩm dinh dưỡng NutiFood cùng Tập đoàn Backahill của Thụy Điển đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư sản xuất các sản phẩm sữa, thực phẩm dinh dưỡng organic ở Thụy Điển nhằm cung cấp cho thị trường châu Âu, châu Á.

Theo biên bản ghi nhớ, hai bên sẽ cùng nhau thành lập một liên doanh với vốn đầu tư 50/50 chia đều cho NutiFood và Backahill. Mục đích của liên doanh này là để tận dụng thế mạnh của NutiFood trong lĩnh vực sản xuất sữa, thực phẩm dinh dưỡng và thế mạnh am hiểu thị trường cùng uy tín mang tầm quốc tế của Backahill để xuất khẩu các sản phẩm làm từ sữa ra thị trường châu Âu và thị trường châu Á.

Chia sẻ lý do chọn hợp tác với NutiFood, ông Erik Paulsson, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Backahill, cho biết NutiFood là công ty được thành lập bởi những chuyên gia dinh dưỡng, có nhiều năm kinh nghiệm sản xuất, bán các sản phẩm sữa và các chế phẩm từ sữa. Đồng thời xuất khẩu các sản phẩm này sang nhiều quốc gia. Các sản phẩm dinh dưỡng đặc trị, đứng đầu trong phân khúc tiêu dùng ở Việt Nam nhiều năm liền; nằm trong top 40 thương hiệu giá trị nhất ở Việt Nam do tạp chí Forbes bình chọn.

“Đặc biệt, chúng tôi rất ấn tượng khi NutiFood đã có được chứng chỉ FDA của Hoa Kỳ với những điều kiện hết sức khắt khe để đưa sản phẩm của mình vào thị trường này. Đây là chứng nhận mà rất nhiều công ty sản xuất thực phẩm muốn có được bởi nó là Visa giúp họ xuất khẩu được sản phẩm vào thị trường rộng lớn và tiềm năng này... Ngoài ra, năng lực tài chính dồi dào của công ty này cũng là một trong những lý do để chúng tôi lựa chọn” - ông  Erik Paulsson nói.

Ông Trần Thanh Hải và ông Erik Paulsson ký kết biên bản ghi nhớ

Ông Trần Thanh Hải, Chủ tịch HĐQT Công ty NutiFood hy vọng việc NutiFood đầu tư vào Thụy Điển và hợp tác với Backahill sẽ mang những sản phẩm dinh dưỡng hữu cơ từ Thụy Điển ra thế giới. Không chỉ thỏa mãn các tiêu chuẩn quốc tế mà còn đáp ứng khẩu vị và nhu cầu dinh dưỡng cho người tiêu dùng toàn cầu.

“Đây là cơ hội tốt để NutiFood từng bước hoàn thành chiến lược vươn ra thế giới của mình. Với NutiFood, đây là bước tiếp theo trong chiến lược vươn ra thế giới kể từ sau khi công ty được cấp chứng nhận FDA để xuất khẩu sản phẩm vào thị trường Mỹ” - ông Hải chia sẻ.

Tại buổi ký kết biên bản ghi nhớ, ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Phòng thương mại và công nghiệp Việt Nam (VCCI) chia sẻ, NutiFood đã chinh phục thị trường trong nước đặc biệt là thị trường sữa đặc trị trẻ em. Công ty này đã xuất khẩu sang Trung Quốc, sau đó đạt chuẩn để xuất khẩu sang Mỹ. Bây giờ NutiFood hợp tác với Thụy Điển và tin rằng sau đó sẽ là thị trường châu Âu.

Theo ông Lộc, NutiFood chọn con đường hướng vào nông nghiệp hữu cơ, sự chọn lựa này rất đúng đắn vì thị trường thực phẩm hữu cơ đang bùng nổ trên thế giới. Không gian của thị trường hữu cơ đang mở rộng ra. VCCI sẽ hậu thuẫn cho các doanh nghiệp, đồng hành với doanh nghiệp trong bước đường vươn ra thế giới. 

Erik Paulsson, người sáng lập và là Chủ tịch Hội đồng quản trị của Backahill là một trong những tỷ phú có thâm niên kinh doanh hơn 50 năm và rất có uy tín của Thụy Điển.

Backahill là công ty gia đình của tỷ phú Erik Paulsson với nền tảng kinh doanh là sở hữu, quản lý và phát triển các dự án bất động sản tại Thụy Điển. Công ty này là cổ đông chiến lược tại năm công ty lớn niêm yết tại NASDAQ Stockholm, phạm vi hoạt động rộng khắp Thụy Điển.

Năm 2016, Tập đoàn Backahill thành lập Công ty Foodhills với nhiệm vụ xây dựng một trung tâm sản xuất lương thực bền vững tại Bjuv với tầm nhìn biến nơi đây thành trung tâm cung cấp thực phẩm cho toàn bộ châu Âu. Foodhills tọa lạc ở miền Nam Thụy Điển, nơi được mệnh danh là vùng nông nghiệp tốt nhất Bắc Âu. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm