Thành lập Hiệp hội Thực phẩm minh bạch chống 'hàng bẩn'

Ngày 22-11, tại TP.HCM diễn ra đại hội thành lập Hiệp hội Thực phẩm minh bạch (AFT) theo Quyết định số 2297/2017 của Bộ Nội Vụ (cho phép thành lập Hiệp hội Thực phẩm minh bạch - AFT).

AFT là tổ chức xã hội-nghề nghiệp, tự nguyện, phi lợi nhuận của các tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực liên quan đến thực phẩm. AFT liên kết các doanh nghiệp (DN), nhà sản xuất - tiêu thụ thực phẩm an toàn - minh bạch, có trách nhiệm với xã hội mang khẩu hiệu “Thực phẩm an toàn cần minh bạch”. Các DN làm thực phẩm an toàn sẽ cùng sản xuất và cung cấp ra thị trường những sản phẩm an toàn, minh bạch thông tin, vì sức khỏe cộng đồng.

AFT cũng giúp gia tăng uy tín, bảo vệ và tạo môi trường phát triển thuận lợi cho các nhà sản xuất, kinh doanh thực phẩm minh bạch, an toàn, lành mạnh ở Việt Nam và tiến ra thế giới. Chung tay bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và sức khỏe cộng đồng. Giáo dục cải tạo vì một nền sản xuất sạch và cung cấp thực phẩm minh bạch.

Đến nay AFT đã quy tụ 59 tổ chức, cá nhân bao gồm chủ các trang trại, hợp tác xã, khởi nghiệp nông nghiệp, các nhà sản xuất, nhà bán lẻ, cung ứng nguyên liệu, cung ứng dịch vụ là thành viên của hiệp hội. Các DN tham gia AFT đều phải có các chứng nhận liên quan đến chất lượng sản phẩm như HACCP, GlobalG.A.P, VietGAP, chứng nhận hữu cơ, chứng nhận đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm.

Các DN tham gia cam kết đưa thông tin minh bạch về sản phẩm; vì người tiêu dùng và sức khỏe cộng đồng; vì uy tín và chất lượng thực phẩm Việt; Tận tâm bảo vệ, phát triển thương hiệu và cộng đồng thực phẩm minh bạch; không xâm hại lợi ích chung và lợi ích chính đáng của hội viên khác.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm