Tập đoàn Dầu khí có tổng giám đốc mới

Ông Nguyễn Vũ Trường Sơn sinh năm 1962 tại Hà Nội, có 30 năm công tác liên tục trong ngành dầu khí.

Ông Sơn có trình độ thạc sĩ công nghệ hệ thống, kỹ sư chuyên ngành công nghệ khai thác dầu khí, tốt nghiệp Trường ĐH Hóa dầu Bacu (Cộng hòa Azerbaijan thuộc Liên Xô cũ) năm 1986.

Về công tác tại Xí nghiệp Liên doanh Dầu khí Việt Xô (Vietsovpetro) từ năm 1987, ông đã trở thành một chuyên gia nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực khai thác và phát triển mỏ.

Thứ trưởng Bộ Công Thương trao quyết định bổ nhiệm thành viên Hội đồng thành viên cho ông Sơn. 

Tháng 6-2005, ông được bổ nhiệm làm giám đốc, phó bí thư Đảng ủy Xí nghiệp Khai thác Dầu khí thuộc Vietsovpetro.

Tháng 3-2009, ông được bổ nhiệm làm phó tổng giám đốc Vietsovpetro kiêm giám đốc Xí nghiệp Khai thác Dầu khí. Sau đó, ông Sơn được bổ nhiệm làm tổng giám đốc Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) và phó tổng giám đốc PVN.

Ông Nguyễn Vũ Trường Sơn phát biểu nhậm chức.

Phát biểu tại lễ nhậm chức, Tổng Giám đốc Nguyễn Vũ Trường Sơn cho biết giá dầu thô xuống thấp kỷ lục trong thời gian vừa qua đã và đang ảnh hưởng trực tiếp tới toàn bộ hoạt động sản xuất kinh doanh, đầu tư của PVN. Các đơn vị trong toàn tập đoàn đang mất cân đối dòng tiền và đang gặp khó khăn nghiêm trọng do khối lượng công việc giảm mạnh trên 50%-60%; lĩnh vực như lọc dầu, đạm, điện cũng sụt giảm doanh thu và lợi nhuận… Ngành dầu khí Việt Nam đang đối mặt với các khó khăn chưa từng có trong lịch sử phát triển của mình.

Do đó, ông Sơn đã đề ra các giải pháp điều hành PVN sắp tới như rà soát cắt giảm, tối ưu mọi chi phí trên toàn các đơn vị kể cả từ chi phí sản xuất đến chi phí văn phòng, chi phí nhân viên. Rà soát, tối ưu tiến độ đầu tư, tối ưu dòng tiền chi phí đặc biệt chi phí tài chính, tái cơ cấu các khoản vay ở các dự án, doanh nghiệp có dòng tiền âm, quyết liệt đấu tranh với các tổ chức tài chính để cải thiện dòng tiền. Các đơn vị dịch vụ áp dụng biện pháp làm việc trước thanh toán sau để cải thiện dòng tiền của dự án khấu đầu và duy trì việc làm cho đơn vị.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm