'Sóng' bất động sản nghỉ dưỡng đang ập đến?

Theo số liệu từ Tổng cục Du lịch, trong 5 tháng đầu năm 2017, Việt Nam thu hút khoảng 3,2 triệu lượt khách quốc tế trong quí I, tăng 29% so với cùng kỳ năm trước. Sự tăng trưởng này được tiếp nối con số kỷ lục của năm 2016, khi Việt Nam chào đón hơn 10 triệu khách du lịch quốc tế và dự kiến lên đến 11,5 triệu vào cuối năm 2017.

Theo báo cáo phân tích thị trường mà Savills vừa công bố, ở phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng, theo sau những tín hiệu tích cực trong ngành du lịch thì có một sự kiện đáng chú ý trên thị trường mua bán, sáp nhập (M&A) dự án bất động sản nghỉ dưỡng trong nửa đầu năm nay. Đó là việc tập đoàn Berjaya Land (Malaysia) đã thành công chuyển nhượng lại toàn bộ 70% cổ phần đang nắm giữ tại dự án khu nghỉ mát 4 sao trên đảo Phú Quốc cho Sulyna Hospitality với tổng giá trị đạt 14,65 triệu USD.

Một cuộc M&A khác trong phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng, đó là ông ty bất động sản Phát Đạt đã chuyển nhượng một khu đất khá lớn tại Bãi Dài - Cam Ranh cho Tập đoàn bất động sản Hưng Thịnh để phát triển khu nghỉ dưỡng cao cấp. Sau khi mua lại, Hưng Thịnh đang đẩy mạnh việc phát triển dự án này với tên gọi Cam Ranh Mystery Villas, có tổng vốn đầu tư gần 1.000 tỷ đồng.

Không chỉ sôi động trong hoạt động M&A, mà ở thị trường mua bán sản phẩm cũng chứng kiến nhiều chủ đầu mạnh dạn đầu tư vào phân khúc này. Hồi đầu tháng 6 vừa qua, Công ty Cổ phần Hiệp Phú (chủ đầu tư dự án khu nghỉ dưỡng cao cấp Zenna Villas) phối hợp cùng công ty Cổ phẩn Bất động sản Danh Khôi Á Châu đã chính thức công bố “khu nghỉ dưỡng cao cấp Zenna Villas” tọa lạc tại vị trí sát biển thuộc xã Phước Tỉnh, Huyện Long Điền, Bà Rịa - Vũng Tàu.

Các chuyên gia bất động sản nhận định, những điểm đến ven bờ biển đóng vai trò thật sự quan trọng trong việc thu hút du khách quốc tế. Với cú hích từ lượng khách du lịch, nhưng phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng ven biển khá sôi động.

Theo Savills Việt Nam, dù có nhiều tín hiệu tích cực, nhưng phân khúc này vẫn tiềm ẩn nhiều điều cần cân nhắc, bởi tính chất dễ biến động và có thể bị ảnh hưởng từ nhiều yếu tố. Hiện nay, xu hướng phát triển căn hộ khách sạn và ngôi nhà thứ hai (bao gồm condotel, villa có thương hiệu, villa không có thương hiệu và căn hộ nghỉ dưỡng…) đang khá thịnh hành, dù chỉ mới xuất hiện tại Việt Nam, với ngày càng nhiều dự án được công bố cùng sự cạnh tranh mạnh mẽ về quy mô và những khoản cam kết hấp dẫn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm