Saigontourist thông báo 8 du khách từ Ai Cập về Việt Nam

Vào lúc 20h ngày 30-12, Đại diện công ty du lịch Saigontourits cho biết chiều cùng ngày, đoàn công tác đầu tiên của công ty đã có mặt tại Cairo, Ai Cập và đến ngay bệnh viện Sheikh Zayed Specialized Hospital, nơi những người bị thương đang điều trị.

Tiếp đó, 15h30 cùng ngày đoàn công tác thứ hai, gồm ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, ông Võ Anh Tài, Phó Tổng Giám đốc, Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist) và ông Nguyễn Hữu Y Yên, Tổng Giám đốc Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist cũng có mặt tại Ai Cập.

Tại sân bay, có đại diện của Bộ Du lịch Ai Cập, ông Vũ Thiện, Phó Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập, ông Phạm Thế Cường, tham tán Thương vụ Việt Nam tại Ai Cập đón đoàn và các bên nhanh chóng đến Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập để làm việc về vụ việc.

Thông tin chi tiết tình trạng sức khỏe của đoàn khách được cập nhật như sau: Hai du khách tử vong là anh Trần Hóa Khánh sinh năm 1961, chị Nguyễn Thúy Quỳnh sinh năm 1962 và hướng dẫn viên Nguyễn Trọng Tiến sinh năm 1989.

Hai du khách không bị thương đang ở khách sạn gồm chị Lê Thị Ngọc Lan (sinh năm 1977) và anh Trần Tấn Huy Cường (sinh năm 1972).

Gia đình bốn người gồm anh Trần Tuấn Thông (sinh năm 1964), chị Trần Thị Hồng Loan (sinh năm 1966), và cháu Trần Thành Trung (sinh năm 2002) bị các vết xây xước nhẹ, cháu Trần Thanh Trúc (sinh năm 1999) bị vết thương ở vai nhưng không nguy hiểm.

Anh Lê Đức Minh (sinh năm 1961) bị thương ở đầu gối. Anh Lê Phúc (sinh năm 1954) bị thương ở gót chân. Chị Lê Thị Ngọc Hà (sinh năm 1962) bị thương nặng ở hai chân. Hiện đã phẫu thuật một chân và chuẩn bị cho ca phẫu thuật tiếp theo. Chị Trần Thị Kim Anh ( sinh năm 1960) bị thương ở 1 chân và đã được phẫu thuật. Chị Nguyễn Thị Anh Thư (sinh năm 1961) và Nguyễn Thị Anh Thơ (sinh năm 1997) bị xây xước nhẹ.

Phía Saigontourist cho biết kết quả của buổi làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập: Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập khẳng định xe chở du khách đi đúng lộ trình tuyến đường dành cho khách du lịch và người dân địa phương, không có bất kỳ biển cấm.

Ngoài ra, ngay sau thời điểm xảy ra sự việc, đối tác của công ty tại Ai Cập là công ty Egypt Explorer Tours cũng đã khẳng định xe chở đoàn du khách đã đi theo đúng lộ trình đã được lên kế hoạch trước đó và luôn tuân thủ luật pháp, các quy định cũng như hướng dẫn của chính quyền nước sở tại.

 “Về phía công ty, chúng tôi khẳng định đoàn đã đi đúng lịch trình công ty đã cung cấp cho khách, đoàn đã kết thúc chương trình tham quan và sự việc xảy ra khi xe đang trên đường đến nhà hàng trước khi ra sân bay về Việt Nam. Hiện công ty đang tiếp tục làm việc với chính quyền và cảnh sát để lấy hành lý của các du khách trước đó đã bị giữ lại để điều tra theo yêu cầu của chính quyền sở tại”- đại diện Saigontourits, nói.

Bên cạnh đó, công ty phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập và bệnh viện để ưu tiên đưa những người không bị thương và bị thương nhẹ về Việt Nam. Và đang làm việc với hàng không để xác định chuyến bay sớm nhất, dự kiến trong ngày 31-12.

Xe chở đoàn khách Việt Nam bị đánh bom ở Ai Cập (ảnh Reuters)

Danh sách tám người sẽ về Việt Nam gồm chị Lê Thị Ngọc Lan (sinh năm 1977), Trần Tấn Huy Cường (sinh năm 1972), Chị Nguyễn Thị Anh Thư (sinh năm 1961), cháu Nguyễn Thị Anh Thơ (sinh năm 1997), anh Trần Tuấn Thông (sinh năm 1964), chị Trần Thị Hồng Loan (sinh năm 1966), cháu Trần Thành Trung (sinh năm 2002), cháu Trần Thanh Trúc (sinh năm 1999).

Đối với những người bị thương và cần điều trị thêm, công ty sẽ cử nhân viên ở lại chăm sóc cùng với người thân. Ngay sau khi bệnh viện xác nhận sức khỏe ổn định, công ty sẽ đưa khách về Việt Nam.

Đối với ba người tử vong, dự kiến các thủ tục sẽ nhanh chóng được hoàn tất vào ngày 2-1-2019 và sau đó được đưa về Việt Nam trên chuyến bay đặc biệt theo thời điểm phù hợp.

Liên quan đến vấn đề bảo hiểm cho du khách, ngay sau sự việc, công ty đã làm việc với đối tác bảo hiểm. Đến thời điểm hiện tại, đại diện công ty bảo hiểm cho biết đang tiếp tục làm việc với bệnh viện và chính quyền địa phương tại Ai Cập và cam kết có mức bảo hiểm thỏa đáng nhất cho du khách sau khi hoàn tất các đánh giá về nguyên nhân gây thiệt hại.

“Saigontourist xin gửi lời chia buồn sâu sắc đến thân nhân của ba người tử vong. Từ sâu thẳm trong đáy lòng, chúng tôi đau đớn hơn bất kỳ ai hết bởi những người bị nạn không chỉ là khách hàng mà còn là anh em, đồng nghiệp của chúng tôi. Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin mới”-đại diện công ty du lịch Saigontourist, nói.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

(PLO)- Thị trường vàng trong nước có phiên tăng giá thứ hai liên tiếp. Đáng nói là trong khi vàng nhẫn tăng không đáng kể thì vàng miếng SJC lại có bước nhảy vọt, vượt mốc 81 triệu đồng/lượng.

Tranh cãi về đề nghị điều tra chống bán phá giá thép Trung Quốc

Tranh cãi về đề nghị điều tra chống bán phá giá thép Trung Quốc

(PLO)- Hai doanh nghiệp sản xuất thép có thị phần lớn ở Việt Nam đã gửi hồ sơ đến Bộ Công Thương đề nghị điều tra chống bán phá giá đối với sản phẩm thép cán nóng (HRC) có nguồn gốc từ Trung Quốc. Thông tin này gây ra nhiều ý kiến trái chiều trong nội bộ ngành thép.