Lễ 30-4: Siêu thị chen chúc, chợ vắng hoe

Tại chợ Trần Hữu Trang (quận Phú Nhuận), khu mặt tiền một số sạp nữ trang đóng cửa. Tại khu vực bán rau củ quả, thủy hải sản bên trong nhà lồng chợ nhiều tiểu thương ngồi ngáp dài chờ khách đến. Thậm chí có người nằm ngủ ngay tại chỗ vì quá vắng khách. Cũng vì vắng khách nên hơn 11 giờ một số tiểu thương quầy giò chả chợ Trần Hữu Trang đóng cửa ra về.

Chị Linh, tiểu thương quầy rau củ, than thở: “Từ sáng đến giờ không bán được bao nhiêu, không thấy khách đi chợ. Có lẽ ai cũng đi chơi hoặc đi siêu thị cho mát mẻ nên chợ vắng hoe. Đoán trước bán sẽ chậm nên tôi lấy hàng vào rất ít nhưng vẫn không bán hết”.

Khách hàng mua sắm ở Co.opmart Lý Thường Kiệt sáng 30-4. Ảnh: TÚ UYÊN

Bà Lê Thị Nhi bán thịt heo tại chợ Gò Vấp cũng cho biết hai hôm nay chợ vắng. Lượng hàng lấy về giảm 50% so với ngày thường mà bán cũng không hết. Giá cả ngày lễ không biến động nhiều so với ngày thường. Ví dụ heo mảnh lấy từ chợ đầu mối tăng trung bình 6.000-8.000 đồng/kg nhưng giá bán lẻ thịt heo không tăng.

Trong khi chợ vắng thì các siêu thị, trung tâm thương mại thu hút đông khách. Nhiều khách hàng cho hay thời tiết nắng nóng, cộng với việc sợ cảnh “chặt chém” tại các điểm du lịch dịp lễ nên đưa cả nhà đi siêu thị và trung tâm thương mại để mua sắm kết hợp ăn uống, vui chơi giải trí.

Nhân dịp lễ này các siêu thị đều tung ra chương trình khuyến mãi lớn để thu hút khách hàng. Tại Siêu thị Co.opmart Lý Thường Kiệt (quận11), dù mới gần 10 giờ sáng nhưng hai bãi giữ xe phía trước đã để bảng đầy xe. Bên trong siêu thị từng xe đẩy hàng của khách chất đầy các túi hàng. Khu vực thực phẩm tươi sống thu hút đông khách mua sắm nhất. Một khách hàng đang cầm tờ cẩm nang khuyến mãi và lấy bút khoanh từng sản phẩm nào thấy giá được giảm mạnh để chọn mua. Chẳng hạn như kem đánh răng PS than hoạt tính giá 31.000 đồng/cây, siêu thị tặng khách hàng 22.000 đồng, khách hàng chỉ thanh toán 9.000 đồng/cây.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm