Phát hiện cơ sở 'hô biến' dầu chổi thành dầu tràm

Ngày 11-5, tin từ Công an TP Huế cho biết đơn vị vừa phát hiện một cơ sở sản xuất kinh doanh dầu tràm “biến” hàng trăm lít dầu chổi thành dầu tràm để kiếm lời.

"Biến” hàng trăm lít dầu chổi thành tinh dầu tràm. Ảnh: C.A

Theo đó, vào khoảng 9 giờ ngày 8-5, Đội Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường, Công an TP Huế bất ngờ kiểm tra cơ sở sản xuất kinh doanh dầu tràm Phước Quy (ở đường Chi Lăng, phường Phú Cát, TP Huế), phát hiện 1.087 chai dầu được dán nhãn mác Phước Quy và Thiên An nghi vấn không đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng như đã công bố nên đã tạm giữ lô hàng để lấy mẫu kiểm tra.

Đặc biệt, cơ quan chức năng cũng phát hiện 3 thùng phuy nhựa loại 180 lít bên trong là dầu chổi. Chủ cơ sở cho biết số dầu chổi này sẽ chiết vào các chai nhỏ 100 ml và được dán nhãn mác dầu tràm cung cấp ra thị trường với giá rẻ.

Sau khi kiểm tra tại Trung tâm kiểm nghiệm thuốc, mỹ phẩm, thực phẩm tỉnh Thừa Thiên-Huế cho thấy toàn bộ số dầu tràm đang tạm giữ không đảm bảo tiêu chuẩn theo quy định. Hàm lượng Cineol trong các chai dầu tràm nói trên chỉ đạt 5%-10% (trong khi đó, theo quy định hàm lượng Cineol của dầu tràm đạt khoảng 40% - 60%).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm