Phạt 2 cửa hàng xăng dầu 'có vấn đề' về chất lượng

Ngày 4-5, thông tin từ Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Thừa Thiên- Huế cho biết cơ quan này vừa phát hiện 2 cửa hàng xăng dầu trên địa bàn tỉnh vi phạm quy định về đo lường, chất lượng trong kinh doanh xăng dầu.

Kết luận thanh tra.

Theo đó, 2 cửa hàng vi phạm gồm cửa hàng xăng dầu Chợ Mai (thuộc Công ty TNHH MTV xăng dầu số 3 Thanh Hương, có trụ sở đóng trên địa bàn huyện Phong Điền) và cửa hàng xăng dầu Vinh An (thuộc Doanh nghiệp tư nhân Hoa Nam, đóng trên địa bàn huyện Phú Vang).

Qua thanh, kiểm tra lực lượng chức năng đã phát hiện 2 cửa hàng xăng dầu này vi phạm về đo lường và chất lượng trong hoạt động kinh doanh xăng dầu. Cụ thể, cửa hàng xăng dầu Chợ Mai bán 392 lít xăng E5 – RON92 có chất lượng không phù hợp với quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN01: 2015/BKHCN. Cửa hàng xăng dầu Vinh An đã vi phạm về việc tự ý tháo dỡ dây niêm, chì niêm liên kết giữa 4 nắp pít tông của buồng đong cột bơm xăng.

Ngoài ra, các cửa hàng xăng dầu này còn có nhiều vi phạm khác trong kinh doanh xăng dầu như trang bị không đầy đủ hoặc không trang bị ca đong; không lưu giữ hoặc lưu giữ không đầy đủ hồ sơ chất lượng xăng dầu khi nhập vào; không xây dựng kế hoạch và định kỳ theo tháng thực hiện tự kiểm tra ít nhất 1 lần đối với phương tiện đo đạc, điều kiện thực hiện phép đo.

Trên cơ sở đó, Thanh tra Sở Khoa học Công nghệ Thừa Thiên-Huế đã quyết định xử phạt bằng tiền đối với ông Phạm Văn Duệ, người đứng đầu cửa hàng xăng dầu Vinh An, số tiền 2 triệu đồng với hành vi tháo dỡ dây niêm, chì niêm liên kết giữa 4 nắp pít tông của buồng đong.

Xử phạt đối với ông Nguyễn Xuân Định, người đứng đầu cửa hàng xăng dầu Chợ Mai, số tiền 14.496.160 đồng với hành vi bán xăng E5-RON92 (392 lít) có chất lượng không phù hợp với quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về xăng, nhiên liệu diezen và nhiên liệu sinh học.

Trao đổi với báo chí, Dương Quốc Tuấn cho hay trong các cửa hàng xăng dầu nói trên, cửa hàng xăng dầu Chợ Mai từng nhiều lần bị khách hàng phản ánh về khâu đo lường xăng dầu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm