Ô tô biến động trái chiều, có xe giảm trăm triệu

Trong tháng 4 này, hầu hết các hãng xe đều không có thay đổi nhiều về giá bán niêm yết so với tháng 3.

Những mẫu xe được giảm giá bán trong tháng 4 này phải kể đến Nissan Teana (nhập khẩu) với mức giảm hơn 100 triệu đồng, GM Việt Nam duy trì mức giảm giá cho hầu hết các mẫu xe lắp ráp trong nước, như Aveo được duy trì mức giảm 60 triệu đồng, Spark được giảm 25-40 triệu đồng so với giá bán công bố, Cruze duy trì mức hỗ trợ là 40 triệu đồng, hay Captiva với mức giảm 20 triệu đồng.

Trong khi một số hãng xe giảm giá thì vẫn có những mẫu xe tăng giá bán trong tháng 4-2018.

Trong khi đó, một số hãng xe lại có xu hướng ngược lại là tăng giá một số mẫu xe nhập khẩu với lý do thực tế liên quan đến các thủ tục, tiêu chuẩn nhập khẩu mới. Những cái tên đáng quan tâm là Honda với cả bốn mẫu xe nhập khẩu từ Thái Lan là CR-V, Civic, Jazz và Accord, hay Ssangyong với các mẫu Stavic số tự động (cả bản bảy chỗ và chín chỗ) hay Tivoli AT 4x4…

Một trường hợp cá biệt là các mẫu Nissan X-Trail lắp ráp trong nước nhưng cũng thay đổi giá bán đợt này với các mức tăng 25-27 triệu đồng.

Bước sang tháng 4, các đại lý Toyota vẫn đang giữ mức khuyến mãi 20 triệu đồng đối với Vios, đưa giá khởi điểm của mẫu sedan cỡ nhỏ về dưới 500 triệu đồng.

Mức giảm 20 triệu đồng dành cho tất cả phiên bản. Sau khi khuyến mãi, giá xe Vios cụ thể là: bản E MT giá 493 triệu đồng, bản E CVT giá 515 triệu đồng và bản G CVT giá 545 triệu đồng. Trong khi đó, các mẫu xe lắp ráp khác như Corolla Altis và Innova giữ nguyên giá niêm yết.

Sau khi tính toán lại các yếu tố ảnh hưởng từ việc nhập khẩu xe theo quy định mới của Nghị định 116, Honda Việt Nam công bố giá bán lẻ đề xuất áp dụng cho các mẫu ô tô nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan từ ngày 2-4-2018, với mức tăng 5 triệu đồng cho toàn bộ bốn mẫu xe nhập khẩu từ Thái Lan là CR-V, Civic, Jazz và Accord.

Nhiều hãng xe tập trung khai thác sản xuất, lắp ráp trong nước. 

Hyundai Thành Công lại cho biết việc tạm dừng phân phối các dòng xe nhập khẩu nguyên chiếc như Sonata, Accent, Creta, i20 Active… nhằm tập trung, mở rộng sản xuất, lắp ráp dòng xe du lịch tại Việt Nam không chỉ cung cấp thị trường trong nước mà còn xuất khẩu qua các nước trong khu vực.

Hyundai Thành Công cũng cho biết sẽ dần đưa vào sản xuất, lắp ráp các dòng sản phẩm khác của Hyundai cho thị trường Việt Nam trong năm 2018 này.

Trong tháng 4, hiện giá bán của xe đô thị giá rẻ Grand I10 vẫn giữ nguyên như tháng trước đó. Hiện Hyundai Grand i10 đang giữ vững vị trí thống trị về doanh số trong phân khúc xe hạng A với mức giá không thay đổi, vẫn giữ nguyên giá bán cho tất cả chín phiên bản, với giá niêm yết từ 315 đến 395 triệu đồng.

Mẫu xe Elantra của hãng này vừa được bổ sung phiên bản thể thao Sport mới với giá bán 729 triệu đồng, cao hơn 79 triệu đồng so với bản tiêu chuẩn.

Trước đó, trong tháng 3, một số dòng xe đang “hot” của Mazda đã điều chỉnh tăng giá 10 triệu đồng tùy từng phiên bản. Sau kỳ tăng giá tháng 3, nhà phân phối giữ đã nguyên giá bán xe Mazda tại Việt Nam trong tháng 4 này.

Cụ thể, theo bảng giá vừa công bố của Mazda và Thaco, mẫu Mazda CX-5 thế hệ mới bản 2.0L 2WD tăng thêm 10 triệu đồng, lên mức 899 triệu đồng. Giá mới của phiên bản 2.5L 2WD ở mức 999 triệu đồng, cao hơn 10 triệu đồng so với đầu tháng 2.

Với dòng xe Mazda 3, giá xe đang khá bình ổn sau màn tăng giá mới tháng trước. Mazda 3 hiện phân phối với các phiên bản: Mazda 3 Sedan 1.5L giá 659 triệu đồng, Mazda sedan 2.0L giá 750 triệu đồng và Mazda 3 hatchback giá 689 triệu đồng. Tương tự như Mazda 3, Mazda CX-5 2017 cũng không có động thái thay đổi giá trong tháng 4 này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm