Những mẫu xe 'ế bền vững' trong tháng 4-2018

Hãng xe Nhật Bản Suzuki tiếp tục xuất hiện trong top những xe ế ẩm nhất tháng 4-2018 khi có mặt của mẫu xe Ciaz và Ertiga. Ciaz cũng là một trong những mẫu xe nhập khẩu trong tháng 4 vừa qua chỉ có đúng hai chiếc đến tay khách hàng và qua bốn tháng đầu năm 2018, doanh số cũng chỉ 19 xe.
Cạnh tranh không lại với các hãng khác ở phân khúc sedan hạng B khi phải đối đầu với mẫu xe bán chạy nhất thị trường Toyota Vios hay Honda City. Bên cạnh đó, Suzukia Ciaz chỉ có một phiên bản để người tiêu dùng lựa chọn.
Ertiga phải cạnh tranh với Toyota Innova nên cũng không đủ sức, chỉ có bốn chiếc Ertiga bán ra trong tháng 4-2018, từ đầu năm đến nay cũng chỉ có 18 xe đến tay khách hàng.

Khó cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc khiến một số mẫu xe khác đành chịu ế khách.

Mẫu bán tải Toyota Hilux cũng là xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, hai  xe bán ra trong tháng 4 vừa qua chỉ là những xe cũ bởi từ năm đến nay Toyota Việt Nam vẫn chưa thể nhập khẩu xe mới. Bốn tháng năm 2018, doanh số bán hàng của mẫu xe này chỉ 134 xe.
Dù giảm giá hơn mức 100 triệu đồng nhưng mẫu xe Mitsubishi Pajero Sport vẫn ế ẩm với chỉ ba chiếc bán ra trong tháng 4-2018.
Theo số liệu từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) trong tháng 4-2018, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 21.123 xe, gần bằng doanh số bán tháng 3-2018 và giảm 4% so với tháng 4-2017.
Tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường tính đến hết tháng 4-2018 giảm 7% so với cùng kỳ năm ngoái. Ô tô du lịch tăng 2%; xe thương mại giảm 18% và xe chuyên dụng giảm 36% so với cùng kỳ năm ngoái.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

ĐHĐCĐ năm 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

(PLO)- Sáng 28-3, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

(PLO)- Thị trường vàng trong nước có phiên tăng giá thứ hai liên tiếp. Đáng nói là trong khi vàng nhẫn tăng không đáng kể thì vàng miếng SJC lại có bước nhảy vọt, vượt mốc 81 triệu đồng/lượng.