Những chú heo vàng 'độc, lạ' đắt đỏ mùa tết Kỷ Hợi 2019

Bắt kịp trào lưu đón xuân Kỷ Hợi, các doanh nghiệp cũng như nhiều nghệ nhân đã sáng tạo ra những sản phẩm hình con heo vàng như nến sáp, quất bonsai trồng trên lưng các chú ỉn hay những con heo mạ vàng đắt đỏ.

Những sản phẩm này không chỉ bắt kịp xu hướng mà còn được nhiều người tiêu dùng ưu chuộng bởi con vật này mang một ý nghĩa đủ đầy, may mắn.

Heo cõng quất bonsai

Những ngày giáp tết, nhiều nhà vườn tại Tứ Liên (Tây Hồ, Hà Nội) bắt đầu mở bán sớm dàn quất cực phẩm để phục vụ Tết Kỷ Hợi 2019. 

 Anh Thế Mạnh, chủ một vườn quất tại Tứ Liên cho hay người chơi cây cảnh mỗi năm sẽ có một xu hướng riêng nên nghệ nhân phải nhanh trí bắt kịp tâm lý khách hàng. Như 2019 là năm Kỷ Hợi, hay còn gọi là năm con heo vàng, thì thú chơi sẽ xoay quanh biểu tượng con vật đó.

Những chú heo cõng quất bonsai có giá vài triệu đồng. Ảnh: Internet

Theo đó giá cho mỗi chú heo cõng quất bonsai dao động từ 2-5 triệu đồng. Mặc dù giá của những cây quất này khá cao song theo các nhà vườn nhiều vị khách vẫn sẵn sàng đặt cọc trước để sở hữu hàng độc này.

Heo mạ vàng

Với ý nghĩa mong no ấm, đầy đủ, nhiều tiệm vàng tại TP HCM cho ra mắt thị trường các loại tượng heo mạ vàng 24k, linh vật của năm Kỷ Hợi. Giá của những chú heo này từ vài triệu đồng đến cả trăm triệu đồng tùy kích thước và độ tinh xảo.

Theo khảo sát, những chú heo mạ vàng đặc biệt này không chỉ được sản xuất tại Việt Nam mà còn nhập khẩu từ các nước như Singapore, Malaysia với đầy đủ chủng loại, và kiểu dáng.

Heo mạ vàng 24K được nhiều người ưu chuộng. Ảnh: Internet

Chia sẻ với báo chí, chủ một công ty chế tác tượng heo mạ vàng trên đường Nguyễn Thị Minh Khai (quận 1) cho hay các sản phẩm tượng heo được các nghệ nhân làm thủ công hoàn toàn, trải qua hơn 20 công đoạn và thực hiện trong vòng một năm.

Trong dịp tết Nguyên Đán này, doanh nghiệp đã đưa ra thị trường 1.000 sản phẩm để phục vụ nhu cầu biếu quà Tết cho các doanh nghiệp và tập đoàn trong nước.

Bao lì xì heo vàng tứ quý 24K

Khác với những bao lì xì thông thường, năm 2019 có vẻ là năm 'bội thu' của những chú heo khi các nghệ nhân in hình giáp vàng 24K chúng lên mặt bao lì xì.

Theo các chủ cửa hàng cũng như các trang bán hàng qua mạng xã hội, những mẫu bao lì xì đắt đỏ này được nhập từ Trung Quốc. Song người bán hàng khẳng định vàng trên những chú heo là vàng thật 24k, được dập nổi 3D, có giấy chứng nhận vàng đầy đủ.

Bao lì xì in hình heo mạ vàng 24K hút khách ngày tết. Ảnh: Internet

Theo khảo sát, giá của loại là bao lì xì heo vàng 0,1 gr vàng 24K có giá 300.000- 450.000 đồng/chiếc. Còn loại bao lì xì heo vàng 0,2 gr vàng 24K có giá 500.000- 700.000 đồng/chiếc.

Chị T.H (TP.HCM), một người mua loại bao lì xì này cho hay việc mua bao lì xì heo vàng cho người thân và gia đình vừa mang giá trị lại hay ho và độc đáo.

Tiền in... hình heo

Được rao bán ở khắp các trang mạng xã hội và các sàn thương mại điện tử, những tờ tiền in hình chú heo con trở nên hút khách bởi vẻ độc, lạ và mang ý nghĩa cầu may.

Khoảng 2 tháng nay, tại thị trường Việt Nam đang sôi động bởi đồng tiền con heo Kamberra. Đây là đồng tiền được Úc phát hành nhân dịp kỷ niệm năm Kỷ Hợi. Theo đó mệnh giá của mỗi tờ tiền này là 50 Numismas được in trên chất liệu polime.

Màu chủ đạo của tờ tiền này là màu xanh dương, đây được xem là màu của sự hy vọng, đem đến những điều quý báu, tài phú cho người sở hữu. Theo khảo sát, giá bán của loại tiền này là 100.000 đồng/ tờ.

Tờ tiền con heo Kamberra của Úc có giá 100.000 đồng/ tờ. Ảnh: Internet

Ngoài ra, năm nay cũng xuất hiện tờ tiền triệu USD con heo được Mỹ sản xuất nhằm kỷ niệm dịp Tết Âm lịch Kỷ Hợi 2019. Tờ tiền mang ý nghĩa rất độc đáo bởi mệnh giá rất khủng, lên đến 1 triệu đô la. Mỹ cũng phát hành đồng tiền 2 USD hình con heo khá bắt mắt được in trên chất liệu polime.

Tờ 2 USD in hình chú heo may mắn của Mỹ. Ảnh: Internet

Trung Quốc cũng không nằm ngoài cuộc chạy đua này khi đưa ra thị trường tờ tiền con heo macao 10 patacas, đồng tiền do hai ngân hàng Banco Nacional Ultramarino & Banco phát hành vào năm 2019.

Theo quảng cáo tờ tiền macao với mặt trước in hình chú heo với màu sắc chủ đạo là màu hồng đỏ tươi tắn, một màu tượng trưng cho sự may mắn. Mặt sau là chữ phúc và một hình ảnh con heo kết hợp phông màu chủ đạo là màu vàng, tượng trưng cho sự phú quý, phồn vinh hàm nghĩa mang đến một năm con heo nhiều tài lộc. 

Tờ tiền con heo macao 10 patacas có màu đỏ may mắn đang hút khách. Ảnh: Internet

Trên Lazada, đồng tiền này được bán với giá 150.000 đồng/ tờ. Anh Lê Quang (Quận Tân Bình, TP.HCM) một người mua loại tiền này cho biết: "Vì màu đỏ tượng trưng cho may mắn, nên mình mua về để tặng bạn bè, người thân, cầu một năm an lành".

Không chỉ có tiền giấy, tiền xu hình con heo mạ vàng/bạc cũng đang rất được ưa chuộng. Đồng xu Úc hình con heo mạ vàng với mặt trước là hình ảnh chú heo vàng kết hợp với dòng chữ “Year of The Pig”. Mặt sau đồng xu vẫn là hình ảnh nữ hoàng Elizabeth đệ nhị đội vương miệng đầy quý phái.

Tại các trang bán hàng trên mạng xã hội, giá của những đồng xu này dao động từ 150.000 - 200.000 đồng/xu vàng và 100.000- 150.000 đồng/xu bạc.

Những đồng xu mạ vàng và bạc đang khuấy động thị trường quà tết 2019. Ảnh: Internet

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

ĐHĐCĐ năm 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

(PLO)- Sáng 28-3, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

(PLO)- Thị trường vàng trong nước có phiên tăng giá thứ hai liên tiếp. Đáng nói là trong khi vàng nhẫn tăng không đáng kể thì vàng miếng SJC lại có bước nhảy vọt, vượt mốc 81 triệu đồng/lượng.