Nhà đầu tư đến Củ Chi tìm Giám đốc công ty Sky Mining

Ngày 27-7, Công an quận Phú Nhuận (TP.HCM), vẫn đang điều tra làm rõ việc nhiều người dân đại diện cho khoảng 20 người gửi đơn tố cáo ông Lê Minh Tâm, tổng giám đốc Sky Mining (hay còn gọi là HTX Bầu trời công nghệ, mạng lưới đầu tư máy đào tiền ảo cực lớn tại Việt Nam) lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Người dân tụ tập về xã Tân Thạnh Đông - nơi được cho là địa chỉ công ty và nhà riêng của ông Lê Minh Tâm TGĐ ky Mining. Ảnh HT.

Trước đó ngày 25-7, trên mạng xã hội cũng như cộng đồng tiền ảo bitcoin tại Việt Nam xôn xao khi có thông tin ông Lê Minh Tâm, tổng giám đốc Sky Mining, đã biến mất không rõ lý do. Thông tin này khiến các nhà đầu tư vào Sky Mining hoảng hốt khi đầu tư hàng tỉ, hàng chục tỉ đồng có nguy cơ mất hết.

Thông tin từ các nhà đầu tư tiền ảo chia sẻ trên các group về tiền ảo trong Facebook cho biết các thành viên của Ban Giám đốc Sky Mining đã không thể liên lạc được với ông Lê Minh Tâm hai ngày qua.

Nhiều nhà đầu tư tiền ảo vào Sky Mining cho biết trên Facebook toàn bộ các nhà đầu tư, "ban lãnh đạo lâm thời" đều rất phẫn nộ và hoang mang. Đến lúc này mới biết có những người dành ra cả 5-10 tỉ đồng để đầu tư vào mong thu lợi tới 0,6%/ngày.

Người dân cũng tìm đến địa chỉ công ty nhưng nơi này đã khóa cổng. Ảnh HT.

Trong khi đó, chiều cùng ngày, nhiều chủ đầu tư đã tìm đến ngôi nhà được cho là nhà ông Lê Minh Tâm trên đường Tỉnh Lộ 15 (xã Tân Thạnh đông, huyện Củ Chi) để tìm gặp ông này và phản đối.

Một chủ đầu tư cho biết mình đã đầu tư vào mô hình của công ty Sky Mining 14.000 USD. “Công ty này thành lập khoảng 1 năm nay. Khi nghe thông tin mình bị lừa, tôi đã tìm ông Tâm để đối chất nhưng không thể liên lạc được” – người này bức xúc.

Người dân cho biết, tối 26-7, có người đã đến nhà ông Tâm để tìm gặp ông này và thấy người đàn ông đi lên một xe ô tô chạy về hướng trung tâm TP. Một số người dân tìm đến địa chỉ được cho là trụ sở công ty nằm ở xã Tân Thạnh Đông (huyện Củ Chi) để tìm nhưng cửa khóa, không ai ra tiếp.

Trong ngày 27-7, do người dân tập trung đông, lực lượng chức năng đã có mặt để giữ trật tự. Người dân sau đó tập trung ở trước UBND xã Tân Thạnh Đông để mong được giải quyết. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm