Nét đặc biệt tại hội chợ hàng Việt chất lượng cao

Hội Doanh nghiệp (DN) Hàng Việt Nam chất lượng cao (HVNCLC) cho biết từ ngày 3 đến 8-4 tại Nhà thi đấu Phú Thọ sẽ diễn ra Hội chợ HVNCLC TP.HCM năm 2018. 

Ban tổ chức cho biết hội chợ năm nay quy tụ 300 DN trong đó có 50% DN thực phẩm cùng 600 gian hàng, tăng khoảng 30% so với kỳ hội chợ năm trước.

Hội chợ với hàng loạt chương trình khuyến mãi, tri ân khách hàng như giảm giá sản phẩm, giờ vàng đồng giá 20.000 đồng, chuyến xe bất ngờ với 1.000 phần quà được phát mỗi ngày. Với nhiều giá trị khác nhau như tập vở, nước giải khát, bếp ga, tủ nhựa, áo thun, nón bảo hiểm… đến từ các DN HVNCLC tham gia hội chợ.

Bên cạnh đó, người tiêu dùng được tham gia rút thăm trúng quà giá trị trên vé vào cổng mỗi tối. Giải thưởng gồm các tour: Kohrong-Campuchia, Phú Quốc, Nha Trang, Quy Nhơn, Phú­ Yên, Đà Nẵng với thời gian tour là sáu ngày.

Bà Vũ Kim Hạnh, Chủ tịch Hội DN HVNCLC, cho biết đây là năm thứ 21 sự kiện diễn ra nên đòi hỏi phải làm sao cho “khác” đi. Năm nay hội chợ tập trung giới thiệu sản phẩm chuẩn hội nhập và chuỗi thực phẩm an toàn, các sản phẩm hữu cơ…

Theo bà Hạnh, người tiêu dùng đến hội chợ mong muốn đầu tiên không phải là mua hàng nữa mà 50% là đến để vui chơi. 50% đến mua hàng-mua những sản phẩm độc đáo, đặc sắc chỉ có ở hội chợ.

Do đó, góc Phiên chợ Xanh-Tử tế là một nét đặc biệt. Nơi đây kết nối đặc sản cả nước, gồm gian hàng của các trang trại, các hợp tác xã, các bạn trẻ khởi nghiệp… trồng theo quy trình sạch, hữu cơ.

Tại đây còn có gian hàng của nông dân sản xuất sạch, các dự án khởi nghiệp xuất sắc từ khắp cả nước sẽ hội tụ về gồm TP.HCM, Đồng Tháp, Ninh Thuận, Bến Tre, Cần Thơ, Cà Mau, Tây Ninh, Trà Vinh, Sóc Trăng, Quảng Ngãi, Bình Định, Sa Pa…

Khách tham quan mua sắm tại phiên chợ Tết xanh-hàng tiêu dùng Tết 2018

Đặc biệt, tại hội chợ năm nay, người tiêu dùng còn được tham quan một Khu vườn lạ với dừa và bưởi da xanh Bến Tre, nhất là các em nhỏ thành phố sẽ được xem, sờ tận tay những chế phẩm ngộ nghĩnh từ cây dừa và trái dừa, trái bưởi của tỉnh Bến Tre mới đây được Bộ KH&CN cấp chỉ dẫn địa lý.

Ngoài ra tại hội chợ còn diễn ra năm diễn đàn, hội thảo quốc tế. Đáng chú ý là hội thảo Nâng cao tiêu chuẩn chất lượng để hội nhập với sự tham gia của các chuyên gia và cán bộ về an toàn thực phẩm của 31 tỉnh, thành phía Nam. Đây là hội thảo lớn với thông điệp nhấn mạnh Việt Nam cần nâng cao tiêu chuẩn chất lượng khi hội nhập.

Bà Phạm Khánh Phong Lan, Trưởng ban ATTP, cho biết tại hội chợ này, bộ phận kỹ thuật chuyên môn của ban sẽ phối hợp với hội để rà soát những hồ sơ của các DN tham gia.

Tuy nhiên, ngoài soát xét trên giấy tờ, tiêu chuẩn ban còn lấy mẫu thường xuyên cũng như lấy mẫu đột xuất. Trong những ngày diễn ra hội chợ sẽ có một xe kiểm nghiệm lưu động túc trực để nếu người dân có bất kỳ nghi ngờ, hay phản ảnh nào thì có thể xử lý tại chỗ.

Ngoài ra, vì là hội chợ của DN HVNCLC, nên người dân yên tâm là hàng Trung Quốc không trà trộn được.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm