Kỳ vọng 'mỗi nhà đầu tư sẽ tài tình như ông Park Hang-seo'

Ngày 15-12, UBND tỉnh An Giang đã tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh An Giang năm 2018.

Tại hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận về hai chủ đề chính là nông nghiệp ứng dụng cao và tiềm năng du lịch của An Giang.

An Giang chính là nét chấm phá trong bức tranh MeKong

Phát biểu tại hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ sự xúc động khi nghe một chuyên gia Hà Lan nói về những giá trị cốt lõi của vùng đất An Giang cùng với các tham vấn có tính thực tiễn và giàu ý nghĩa. Thủ tướng đề nghị lãnh đạo tỉnh tiếp thu, có những trao đổi và tham vấn sâu hơn với những chuyên gia như vậy.

Bên cạnh đó Thủ tướng lưu ý “Hội nghị chúng ta có hai từ khóa quan trọng: “Kết nối” và “Hợp tác”. Đây không chỉ là khẩu hiệu, tôi đề nghị tất cả chúng ta hãy cùng nhau hành động nhất quán theo tinh thần đó.

Là tỉnh đầu nguồn sông Cửu Long, An Giang, cùng với Cần Thơ, Kiên Giang, Cà Mau là một trong bốn tỉnh thuộc vùng kinh tế trọng điểm ĐBSCL được kỳ vọng như bốn con tuấn mã dẫn dắt tăng trưởng kinh tế của cả vùng.  

Do vậy, An Giang cần không ngừng cải thiện môi trường thu hút đầu tư, trong đó đặc biệt lưu tâm hai vấn đề chất lượng nguồn nhân lực và cơ sở hạ tầng, qua đó đẩy mạnh ứng dụng công nghệ nhằm nâng cao nền tảng công nghiệp chế biến sâu tương xứng với tiềm năng và lợi thế tự nhiên trong nuôi, trồng thủy sản, nông sản, hướng tới nông nghiệp 4.0.

Về du lịch, Thủ tướng nhận định: An Giang là vùng đất giàu bản sắc, có sự đa dạng về văn hóa, con người, tôn giáo và tín ngưỡng. An Giang chính là nét chấm phá trong bức tranh MeKong, là bảo tàng sinh thái-tự nhiên và văn hóa độc đáo của ĐBSCL.

“Sứ mệnh của An Giang là phải mở mang tầm nhìn của du khách về vẻ đẹp tiềm ẩn của Việt Nam. Ở An Giang, nơi hội tụ và giao thoa các giá trị về lịch sử, văn hóa, tôn giáo và tâm linh cần được bảo tồn và cần được biết đến của du khách trên khắp thế giới” - Thủ tướng nhấn mạnh.

Khu du lịch Núi Cấm

Đặc biệt trong phát biểu chỉ đạo Thủ tướng đã nói: Có một điều ngẫu nhiên, thú vị và có lẽ hàm chứa cả sự may mắn cho hôm nay. Đó là chúng ta đang cùng nhau sống trong ngày hội bóng đá, với tinh thần thể thao và tinh thần dân tộc thực sự hòa quyện vào nhau. Tôi có niềm tin và xin chúc mỗi nhà đầu tư đến với An Giang hôm nay đều sẽ tài tình, chính xác và đi đến thắng lợi cuối cùng như một Park Hang-seo trong lĩnh vực kinh doanh.

Tiếp thu chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, bà Võ Thị Ánh Xuân, Bí thư Tỉnh ủy An Giang, cam kết sẽ tiếp tục đổi mới cách nghĩ, cách làm, quyết tâm hành động để tạo ra những chuyển biến mạnh mẽ trong giai đoạn sắp tới, nhằm theo kịp sự phát triển chung của đất nước. Tỉnh ủy, UBND, các ngành, các cấp trong tỉnh cam kết sẽ chung tay, đồng hành cùng các doanh nghiệp trong suốt chặng đường phía trước.

Văn hóa và thiên nhiên là những xuất phát điểm quan trọng của An Giang

Trước đó, trong phiên thảo luận về tiềm năng du lịch An Giang, ông Guillaume Van Grinsven, cgia cao cấp của Tổ chức Hỗ trợ quốc tế Hà Lan cho rằng An Giang phải xác định tầm nhìn cho mình, phải làm gì, đầu tư gì trong ba đến năm năm tới để trở thành một điểm đến du lịch thực sự.

Để làm được điều này, chúng ta cần tìm kiếm và định danh những giá trị cốt lõi có được, đồng thời chỉ ra được những giá trị nào có thể sử dụng để phát triển thành sản phẩm du lịch, hướng đến những nhóm khách hàng cụ thể thông qua các phương tiện quảng bá phù hợp.

“Giá trị cốt lõi của An Giang là sự đa dạng về văn hóa, tín tưỡng, tôn giáo, điều này thể hiện rõ ở sự khác biệt của các công trình kiến trúc, chùa chiền ở nhiều địa phương trong tỉnh. Các dự án phát triển các sản phẩm tiềm năng này phải gắn liền với xu hướng và định hướng phát triển quốc tế trong việc quyết định các điểm quan trọng nhất để phát triển du lịch An Giang.

Thời gian gần đây, xu hướng du lịch còn cần thêm yếu tố “thật” và “những câu chuyện kể”. An Giang có tất cả những yếu tố này, cảnh thật, vật thật và nhiều câu chuyện hay để truyền tải đến du khách. Đặc biệt, văn hóa và thiên nhiên là những xuất phát điểm quan trọng của An Giang”, ông Guillaume nhận định.

Dịp này An Giang đã tiếp nhận quyết định của Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL về việc công nhận Khu du lịch quốc gia Núi Sam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm