Giám đốc công ty bị tố quỵt tiền du khách hứa sẽ trả lại tiền

Liên quan đến vụ hàng chục khách hàng tố Công ty cổ phần Thương mại Dịch vụ du lịch Sài Gòn Chợ Lớn (Sài Gòn Chợ Lớn ) lừa tiền mua tour, ông Nguyễn Minh Lý, Chánh Thanh tra Sở du lịch TP.HCM, cho biết:

Giám đốc công ty này vừa đến làm việc với Thanh tra Sở du lịch TP. Qua làm việc công ty tường trình thời gian qua công ty có nhận tiền đăng kí của chín khách mua tour du lịch Singapore-Malaysia-Indonesia và sáu khách mua ba tour Hàn Quốc. Trong đó công ty có nhận tiền kí quỹ của ba tour Hàn Quốc.

Đại diện Công ty Sài Gòn Chợ Lớn giải thích, do vừa qua công ty làm ăn thua lỗ nên chưa hoàn lại số tiền cho khách. Qua quá trình làm việc với Thanh tra Sở Du lịch TP.HCM, công ty cam kết sẽ thực hiện chi trả đúng số theo số tiền cho khách hàng như lịch thanh toán.

“Thanh tra Sở Du lịch TP.HCM đã lập biên bản vi phạm hành chính công ty với hành vi không giải quyết yêu cầu kiến nghị chính đáng của khách du lịch theo quy định. Không trả tiền kí quỹ cho khách du lịch theo quy định...”, ông Lý  cho biết thêm.

Như tin đã đưa mới đây hàng chục khách hàng đã có đơn gửi cơ quan chức năng tố cáo về việc bị Công ty Sài Gòn Chợ Lớn (đường Đào Duy Anh, quận Phú Nhuận, TP.HCM) lừa tiền mua tour… Năm 2017, công ty này cũng từng bị Thanh tra Sở Du lịch TP.HCM nhắc nhở vì chây ì, nợ tiền khách hàng. Đáng chú ý, logo và tên gọi của công ty này khá giống tên của một thương hiệu du lịch nổi tiếng ở TP.HCM.

Liên quan đến vụ việc trên, Tổng cục Du lịch mới đây đã có công văn đề nghị Sở Du lịch TP.HCM tiếp tục phối hợp cùng các cơ quan có liên quan làm việc với công ty để đưa ra phương án hoàn trả tiền cho khách.

“Trường hợp công ty này không hợp tác, cố tình né tránh, đề nghị Sở Du lịch TP.HCM có văn bản đề nghị Công an TP.HCM xử lí theo quy định, hướng dẫn hỗ trợ khách du lịch tiến hành khởi kiện theo đúng trình tự, thủ tục theo quy định của pháp luật hiện hành; không để ảnh hưởng đến hình ảnh ngành du lịch Việt Nam nói chung và du lịch TP.HCM nói riêng”, Tổng cục Du lịch nêu rõ.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

ĐHĐCĐ năm 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

(PLO)- Sáng 28-3, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

(PLO)- Thị trường vàng trong nước có phiên tăng giá thứ hai liên tiếp. Đáng nói là trong khi vàng nhẫn tăng không đáng kể thì vàng miếng SJC lại có bước nhảy vọt, vượt mốc 81 triệu đồng/lượng.