Gần 1.500 tỷ xây cầu qua sông Hàn có sàn vọng cảnh

Chủ tịch UBND TP Trần Văn Minh vừa ký quyết định phê duyệt dự án đầu tư 1.497.714.424.000 đồng xây dựng cây cầu mới thay thế cho hai cầu Nguyễn Văn Trỗi – Trần Thị Lý bắc qua sông Hàn hiện đã xuống cấp nghiêm trọng.

Phối cảnh cầu mới qua sông Hàn thay thế hai cầu Nguyễn Văn Trỗi - Trần Thị Lý đã xuống cấp Ảnh: HC
Phối cảnh cầu mới qua sông Hàn thay thế hai cầu Nguyễn Văn Trỗi - Trần Thị Lý đã xuống cấp Ảnh: HC

Đây là cây cầu treo dây văng một trụ tháp hình chữ I nghiêng với một mặt phẳng dây và hai mặt còn lại theo hình rẻ quạt, do Công ty WSP Finland thiết kế, sau khi đoạt giải nhất cuộc thi tuyển quốc tế được UBND TP Đà Nẵng tổ chức hồi tháng 9/2007.

Cây cầu có quy mô vĩnh cửu, tổng chiều dài 731m, trong đó nhịp chính dây văng dài 230m; chiều rộng cầu 34,5m, gồm 6 làn xe, 2 làn đường cho người đi bộ; nhịp dẫn phía Tây dài 200m, phía Đông dài 301m.

Đại diện WSP Filand cho hay, cây cầu này sẽ là một biểu tượng đặc trưng cho Đà Nẵng, có thể quan sát vào ban ngày lẫn ban đêm nhờ hệ thống chiếu sáng mỹ thuật vào trụ tháp, dây văng và mặt ngoài của dầm chủ. Đặc biệt, cầu được thiết kế trụ tháp cao 145m, nghiêng 120 về phía Tây, bên trong tháp có bố trí sàn vọng cảnh và thang máy phục vụ du khách ngắm toàn cảnh TP cũng như sông Hàn thơ mộng.

Ngoài ra, cầu còn được trang bị hệ thống camera quan sát gồm 3 camera cố định lắp tại đỉnh và chân trụ tháp, 6 camera có góc quay 3600 lắp đặt dọc dải phân cách ở hai đầu cầu và gần trụ tháp của cầu; hệ thống chống sét, điện chiếu sáng, chữa cháy, đèn tín hiệu thông thuyền và đèn báo không...

Theo kế hoạch, dự án sẽ được thực hiện từ năm 2009 – 2011.

Trước đó, giữa tháng 12/2008, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cũng đã phê duyệt quyết định đầu tư gần 1.500 tỷ đồng xây dựng cầu Rồng qua sông Hàn ở vị trí gần Trung tâm Truyền hình VN tại Đà Nẵng, sẽ triển khai vào đầu năm 2009.

Theo Hải Châu (VNN)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm