Vụ khách Úc bị lừa: Phạt 8 triệu đồng đơn vị bán tour

Liên quan đến 'chuyến đi kinh dị' của du khách Úc tới vịnh Hạ Long (Việt Nam), Sở Du lịch Hà Nội vừa xử phạt vi phạm hành chính đối với Văn phòng du lịch Spring Travel Agency (21 Ngõ Huyện, Hoàn Kiếm, Hà Nội) do bà Đặng Thị Thanh Huyền làm đại diện. 

Theo đó, đơn vị này đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính: Kinh doanh đại lý lữ hành mà không có hợp đồng đại lý lữ hành bằng văn bản với doanh nghiệp kinh doanh lữ hành.

Hành vi này bị áp dụng hình thức xử phạt tiền từ 3 đến 5 triệu đồng. Ngoài ra, bà Huyền còn phải nộp lại số lợi bất hợp pháp có được do thực hiện hành vi “Kinh doanh đại lý lữ hành mà không có hợp đồng đại lý lữ hành bằng văn bản với doanh nghiệp kinh doanh lữ hành”.

Hộ kinh doanh này cũng bị xử phạt vì không thông tin rõ ràng, công khai, trung thực số lượng, giá cả các dịch vụ du lịch của bên giao làm đại lý lữ hành cho khách du lịch, quy định tại điểm c khoản 1 Điều 43 Nghị định 158. Đồng thời bị phạt tiền từ 1 đến 3 triệu đồng.

Tàu Hoàng Phương 16 là nỗi ám ảnh của sáu du khách Úc. Ảnh: CTV

Quyết định nêu tổng mức tiền phạt đối với hành vi vi phạm nêu trên của hộ kinh doanh Đặng Thị Thanh Huyền là 8 triệu đồng.

Trước đó, UBND tỉnh Quảng Ninh đã có văn bản xác định tàu du lịch bị du khách Úc phản ánh kém chất lượng không hoạt động tại vịnh Hạ Long, đồng thời đề nghị cơ quan chức năng xử lý đơn vị lữ hành.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm