Tất bật thi công các linh vật Tết Kỷ Hợi cho đường hoa

Tại xưởng của nghệ nhân Văn Tòng (số 9, Tỉnh lộ 41, P. Thạnh Lộc, quận 12), các nghệ nhân tất bật làm việc để hoàn thành biểu tượng linh vật Tết Kỷ Hợi.

Nghệ nhân Văn Tòng, chủ xưởng, cho biết năm nay xưởng được phân công tham gia chế tác khoảng hơn 20 chú heo trang trí cho cổng trước và cổng sau của đường hoa Nguyễn Huệ. Những chú heo với kích thước khác nhau, trong đó con heo lớn nhất cao đến 2,2m.

Các linh vật heo sẽ được trình bày theo cụm, trong đó cụm giữa ở cổng chính sẽ có heo mẹ, heo cha và đàn con… tạo thành hình ảnh đàn heo sum vầy, sung túc. Đến nay, các công đoạn tạo hình cho linh vật đã hoàn tất gần 60%.

Đàn heo sắc màu với các họa tiết trong heo dân gian đang được các công nhân hoàn thiện tại khu du lịch Văn Thánh.

Không gian trong khu vực Khu du lịch Bình Quới 1 cũng được dành riêng cho các công nhân làm khung đựng chậu hoa, đèn trang trí.

Các công nhân tất bật thực hiện các công đoạn tạo hình khung, sơn, làm giỏ đèn...đảm bảo tiến độ đưa ra đường Nguyễn Huệ thi công. 

Theo Tổng công ty Du lịch Sài Gòn, thời gian thi công đường hoa sẽ trong 15 ngày, bắt đầu từ ngày 18-1 và hoàn thành vào lúc 18 giờ ngày 2-2, nhằm ngày 28 âm lịch. Đường hoa sẽ chính thức mở cửa phục vụ người dân từ 19 giờ ngày 2-2 đến hết ngày 8-2, nhằm mùng 4. Đến 6 giờ sáng ngày mùng 5, hoạt động thu dọn sẽ kết thúc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm