Nhanh tay mua tour Tết âm lịch để được tour ưng ý

Ông Nguyễn Minh Mẫn, Giám đốc truyền thông và marketing Công ty Du lịch TST, cho biết kỳ nghỉ Tết dương lịch 2019 và Tết nguyên đán chỉ cách nhau hơn một tháng, do đó du khách đang có xu hướng tập trung cho dịp nghỉ Tết nguyên đán khi tận dụng chín ngày nghỉ vàng để cùng gia đình du xuân với những hành trình xa.

Tuy nhiên, kỳ nghỉ Tết Tây kéo dài bốn ngày là điều kiện thuận lợi để du khách lên kế hoạch sớm cho chuyến du lịch đầu năm. Đối với tour đón năm mới Tết Tây hiện tại đã kín chỗ, chỉ còn vài chỗ cho thị trường Hàn Quốc khởi hành ngày 29-12.

Lượng khách đăng ký tour đón Tết Tây năm nay tăng 15% so với cùng kỳ. Dù khách quan tâm nhiều nhưng do nhiều người đặt sát ngày nên không còn chỗ để phục vụ. Các thị trường Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan được khách chọn mua nhiều nhất chiếm 70%. Tuy nhiên, giá cả tour đón Tết dương lịch không tăng.

Trong khi đó, tour Tết âm lịch thì thời điểm này đã bán được khoảng 40% so với kế hoạch. Giá các tour Tết đều tăng 15% so với cùng kỳ, chủ yếu do giá vé máy bay tăng. Dự kiến đến giữa tháng 12, lượng khách đăng ký mua tour sẽ tăng tiếp. Ngoài các tour du lịch đường xa thì các tour Đông Bắc Á, Đông Nam Á, nhất là các quốc gia có sự tương đồng về văn hóa Tết truyền thống châu Á thu hút đông đảo du khách Việt như Singapore, Hong Kong - Quảng Châu…

Bà Trương Thị Thu Giang, Phó Giám đốc Ban tiếp thị Công ty Du lịch Vietravel, cho biết hiện nay tour Tết Tây đã đạt 90%, các tour du lịch nước ngoài được khách chọn nhiều nhất gồm Thái Lan, châu Âu, Úc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan… Tốp thị trường trong nước dịp Noel và Tết dương lịch được khách quan tâm có Tây Nam bộ, Bắc Trung bộ, miền Bắc và Nam Trung bộ… Lượng khách đặt tour đón năm mới tăng 10%-15% so với cùng kỳ. 

Song song đó, đối với Tết âm lịch, hiện nay lượng khách đăng ký 60%, giá tour tăng 10%-15% do giá vé máy bay, chi phí dịch vụ đều tăng.

Theo bà Giang, các tour có mức giá phù hợp và thủ tục đơn giản được khách chọn lựa nhiều nhất. Đối với tour nước ngoài gần như Thái Lan, Campuchia, Singapore, Malaysia… chủ yếu được đặt nhiều. Bên cạnh đó, các tuyến xa như Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật Bản cũng được phần lớn những khách hàng trung lưu chọn đi trong dịp Tết.

Nếu có kế hoạch đi du lịch châu Âu hay các tour đường xa khác, người tiêu dùng nên đăng ký ngay thời điểm này để kịp làm visa.

Ông Mẫn cho biết du khách Việt thường không có thói quen đặt tour sớm, chờ cận ngày mới mua tour. Thời điểm này, các công ty lữ hành đều đã tung các chương trình ưu đãi Tết âm lịch, chính sách giá.... Năm nay, lượng vé hàng không dành cho các công ty lữ hành đã có chừng mực.

Theo ông Mẫn, nếu người tiêu dùng còn chần chừ, chờ giảm giá thêm mới chọn mua tour đi chơi Tết sẽ không có tour ưng ý, đặc biệt là những tour đường xa cần chuẩn bị visa như châu Âu. Dù công ty vẫn nhận tour vào phút cuối nhưng nếu khách hàng có nhu cầu đi chơi Tết thì nên nhanh tay đăng ký vì đây là thời điểm khách có nhiều sự chọn lựa hơn.

“Mặt khác, Tết là mùa cao điểm, tất cả dịch vụ nghỉ dưỡng, ăn uống, di chuyển đều tăng giá nên giá dịch vụ cũng tăng cao, không thể có giá rẻ được… Do đó, nếu người tiêu dùng bắt gặp thông tin tour du lịch nào có giá quá rẻ so với mặt bằng chung thì nên tìm hiểu kỹ tour đã bao gồm những gì, dịch vụ gì… để tránh đầu năm gặp những điều không mong muốn” - ông Mẫn lưu ý.

Cùng nhận định trên, bà Giang cho biết du khách cần phải sáng suốt lựa chọn, đừng chỉ quan tâm đến yếu tố rẻ hay đắt mà phải cẩn thận tìm hiểu kỹ các khoản bao gồm/không bao gồm trong giá tour, tiêu chuẩn khách sạn, ăn uống, chương trình tham quan...

Ở các công ty lớn, để chuẩn bị cho mùa du lịch Tết phải lên kế hoạch đặt phòng khách sạn, mua vé máy bay trước đó ít nhất từ ba đến sáu tháng. Ngoài ra, họ phải ký hợp đồng liên kết với các đối tác từ rất sớm, thậm chí thanh toán trước để giữ dịch vụ chất lượng cho khách hàng trong mùa cao điểm…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm