Khôi phục lại ban công ngắm cảnh trên cầu Trường Tiền

Ngày 2-8, ông Đặng Nguyễn Ngọc Linh, Phó Cục trưởng đường bộ 2, cầu Trường Tiền bắc qua sông Hương sẽ được sửa chữa, khôi phục lại hệ thống ban công ngắm cảnh cho người đi bộ.

Cầu Trường Tiền nhìn từ trên cao. Ảnh: NGUYỄN DO

Trong đợt sửa chữa lần này, cầu Trường Tiền sẽ được trải thảm nhựa lại mặt cầu, đường dẫn hai đầu cầu, sơn sửa hệ thống dàn thép bị gỉ sét, lát gạch màu xanh trên hành lang đi bộ thay vì bê tông như hiện nay và khôi phục 10 ban công tại năm trụ cầu để du khách ngắm cảnh.

Các ban công sẽ được xây dựng theo hình nửa lục giác hai bên các trụ cầu,  dài 7 m và rộng 1,25 m, nhô ra sông theo mẫu ban công cầu Trường Tiền thời vua Bảo Đại. Tổng mức đầu tư sửa chữa gần 3,8 tỉ đồng, thời gian hoàn thành là giữa tháng 10-2017.

Cầu Trường Tiền đang được trùng tu. Ảnh: NGUYỄN DO

Cầu Trường Tiền được xây dựng vào năm 1897, cầu được khâm sứ Trung Kỳ  giao cho hãng Eiffel của nước Pháp thiết kế. Cầu được khởi công xây dựng sau đó và đến năm 1899 thì hoàn thành với chiều dài 401 m, rộng 6,2 m, gồm 6 nhịp dầm thép hình bán nguyệt.

Năm 1937, dưới triều vua Bảo Đại, cầu Trường Tiền được trùng tu, cải tạo lớn. Cầu được mở rộng hành lang và tại vị trí trụ cầu giữa 2 vài có các bao lơn để người đi bộ dừng chân ngắm cảnh.

Trải qua thăng trầm lịch sử, cầu Trường Tiền bắc qua sông Hương bị xuống cấp nên vào năm 1991-1995 cầu Trường Tiền đã được Công ty Cầu 1 Thăng Long trùng tu. Ở lần trùng tu này đã dỡ bỏ các ban công ở hành lang hai bên cầu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm