Du lịch sinh thái miền quê 'lên hương' dịp lễ 30-4

Trước tình hình vé máy bay quốc nội đồng loạt tăng giá, kèm theo các khoản phí dịch vụ như đổi tên, đổi ngày bay... đồng loạt tăng mạnh, khiến không ít người dân e dè trong mỗi dịp nghỉ lễ ở xa. Trong nhiều năm gần đây, những khu du lịch mang đậm chất đồng quê được nhiều gia đình, bạn trẻ lựa chọn, bởi không chỉ tiết kiệm thời gian di chuyển, ít đông đúc, lại không quá tốn nhiều khoản phí.

Sau những tháng ngày làm việc tất bật, người Sài Gòn khao khát tìm về chốn bình yên, ngả mình vào cỏ cây, tận hưởng những ngày không tất bật. Ở TP.HCM, chỉ nằm trong vòng 10 km đổ lại, đã có rất nhiều sự chọn lựa, từ khu du lịch Văn Thánh (cách trung tâm 3 km), làng du lịch Bình Qưới (cách trung tâm thành phố 8 km, làng du lịch Tre Việt (cách trung tâm 15 km), cho đến Khu du lịch ven sông Bình Mỹ thuộc xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi. Đây là một số tụ điểm du lịch ngoại ô thành phố dành cho quỹ thời gian hạn hẹp.

Với dịp lễ 30-4 và 1-5 năm nay, số lượng ngày nghỉ lên đến 4 ngày, nếu như không tính đến các địa điểm du lịch nổi tiếng như Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc... hay các tour du lịch quốc tế thì du lịch ngoại ô thành phố là sự lựa chọn thú vị sau những tháng ngày tất bật với công việc. 

Đơn cử như khu du lịch sinh thái Cao Minh nằm cách Sài Gòn hơn 40 km, chỉ mất khoảng hơn 1 giờ chạy xe máy  (huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai) khiến du khách ngỡ ngàng bởi thảm cỏ xanh ngắt, hồ nước yên ả, những tán cây rợp bóng mát hay các ngôi nhà dễ thương hệt như ở châu Âu.

Để tham quan khu du lịch, khách chỉ phải trả 15.000 đồng/người để có thể tận hưởng bầu không khí trong lành nhất.

Những buổi tiệc nướng tại khu du lịch sinh thái Cao Minh

Hay khu du lịch Bò Cạp Vàng cũng là lựa chọn của nhiều bạn trẻ muốn trải nghiệm một khu du lịch đậm chất đồng quê. Bò Cạp Vàng thuộc huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai cách TP.HCM 30 km. Điểm nổi bật của khu du lịch này là khung cảnh làng quê thơ mộng với sông nước, vườn trái cây và không khí mát mẻ. Các bạn trẻ đến đây thường xuyên chọn chơi những trò chơi dân gian như đua thuyền, kéo co, cà kheo. 

Theo đại diện khu du lịch sinh thái Cao Minh cho biết vào dịp lễ năm nay, trong những ngày 28, 29, 30-4 ngoài việc tổ chức đêm nhạc hội mang đậm chất miền quê thanh tịnh "Country Road" với sự biểu diễn của ca sĩ Võ Trọng Phúc, khách du lịch còn được nhâm nhi bia Đức trong một lễ hội mô phỏng lại lễ hội nổi tiếng của người Đức- Oktaberfest, tổ chức cắm trại thưởng thức bữa tiệc BBQ thư giãn dưới ánh đèn vàng lãng mạn.

Chỉ với khoảng 400.000 VNĐ/người/đêm bạn đã có thể thỏa thích cắm trại qua đêm với đầy đủ túi ngủ, tấm lót, vừa nghe nhạc, uống bia, ăn uống thỏa thích bên những bữa tiệc buffet và tiệc nướng, tận hưởng những ngày nghỉ tốt lành. Được biết càng đi đông, bạn sẽ càng nhận ưu đãi khi, ví dụ như đăng ký nhóm 5 người trở lên bạn chỉ tốn 250.000 VNĐ/vé bao gồm ăn uống, vui chơi, và tốn 400.000 VNĐ/ lều từ 4-6 người.

Khu du lịch sinh thái mang đậm chất miền quê là sự lựa chọn thú vị vào những dịp lễ và cuối tuần. Ảnh: KDL Cao Minh

Có thể thấy sau những tất bật đời thường, người Sài Gòn lại khao khát tìm về chốn bình yên, ngả mình vào cỏ cây cho lòng trầm lắng, xoa dịu "trái tim" để nhịp đập trở nên thư thái hơn, và du lịch sinh thái miền quê, có lẽ là sự lựa chọn thú vị cho dịp nghỉ lễ này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm